Giá vàng hôm nay: Lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng sau hơn một tháng mua vàng

Giá vàng hôm nay 19/9 được điều chỉnh giảm nhẹ. Viê%3ḅc giá kim loại quý trong nước liên tục sụt giảm theo thế giới khiến nhiều người mua vàng từ đầu tháng 8 đến nay đã lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 19/9 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.679 USD/ounce, tăng 4 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Mốc thấp nhất của giá vàng thế giới trong tuần qua là 1.655 USD/ounce sau cú lao dốc mạnh trước thông tin lạm phát của Mỹ trong tháng 8 cao hơn dự báo. 
Dù vậy, giá vàng thế giới đã hồi phục trở lại trước khi đóng cửa cuối tuần ở mức thấp nhất trong khoảng hơn 2 năm qua.
Diễn biến kém lạc quan của giá vàng khiến nhà đầu tư không kỳ vọng nhiều về xu hướng những ngày tới, theo kết quả khảo sát của Kitco.
Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 22 nhà phân tích tham gia trả lời, trong đó 63% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 18% nói rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.
Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra kém lạc quan hơn với 1.045 người tham gia trả lời trong đó chỉ 38% cho rằng giá vàng tăng, 47% nói rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.
Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó tăng mạnh trở lại trong ngắn hạn sau khi đã lùi sâu về dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce. 
Giá USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao nhất trong khoảng 20 năm qua và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng lên 3,5%, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 20
Gia vang hom nay: Lo hon 3 trieu dong/luong sau hon mot thang mua vang
 Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần
Trong tuần qua, giá vàng trong nước biến động trái chiều. Mức điều chỉnh từ 40.000 đồng/lượng đến 350.000 đồng/lượng.
Với việc đánh mất mốc hỗ trợ quan trọng 1.700 USD/ounce cũng khiến kim quý thế giới giảm về vùng thấp nhất kể từ tháng 4/2020.
Diễn biến tiêu cực này đã tác động mạnh đến thị trường vàng trong nước gần đây, đặc biệt là vàng nhẫn. Với chênh lệch giá mua - bán ở mức 900.000 đồng/lượng, toàn bộ người mua vàng nhẫn SJC kể từ tháng 8/2020 đến nay đều đang thua lỗ trên 1 triệu đồng/lượng.
Diễn biến tương tự cũng ghi nhận tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Tính từ đầu tháng 8, giá vàng miếng do PNJ bán ra đã giảm 1,5 triệu/lượng.
Trong khi đó, giá vàng nhẫn do doanh nghiệp này chế tác đầu tháng 8 vẫn được giao dịch ở mức 52,4 - 53,5 triệu/lượng (mua vào - bán ra), đến nay đã giảm về 50,2 triệu/lượng (mua) và 51,2 triệu/lượng (bán).
Tại các doanh nghiệp vàng lớn khác như Tập đoàn DOJI; Công ty Bảo Tín Minh Châu; Tập đoàn Phú Quý; Vàng Mi Hồng… giá hai mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn đều đã sụt giảm mạnh trong hơn một tháng qua.
Trong đó, mức giảm phổ biến của vàng miếng vào khoảng 1,3 triệu/lượng, trong khi mức giảm của vàng nhẫn lên tới trên dưới 2,5 triệu đồng, tùy doanh nghiệp.
Cộng cả chênh lệch giá mua - bán các công ty đưa ra, toàn bộ nhà đầu tư mua vàng nhẫn trong nước từ đầu tháng 8 đến nay đều đang chịu khoản lỗ trên 3 triệu đồng/lượng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN