Giá vàng hôm nay: Giảm sốc do đồng USD mạnh lên

Tại thị trường thế giới, vàng tăng giảm trái chiều do áp lực bởi kỳ vọng tăng lãi suất và đồng USD mạnh hơn.
Giá vàng thế giới hôm nay 6/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.769 USD/ounce, giảm 40 USD so với phiên giao dịch trước.
Giá vàng lao dốc trong bối cảnh nhà đầu tư trên thị trường quốc tế đổ xô qua đồng USD như một nhu cầu trú ẩn an toàn khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn kiên định với chiến lược thắt chặt tiền tệ để kiểm soát lạm phát.
Chỉ số đồng USD đã tăng lên mức 106,66 là mức cao nhất trong 20 năm qua, đồng thời đồng bạc xanh cũng đang được giao dịch ở mức cao nhất trong 20 năm qua so với đồng Euro.
Hiện thị trường đang chờ đợi bản báo cáo việc làm sẽ được Mỹ công bố trong tuần này, dự kiến kết quả sẽ tác động đáng kể lên giá vàng.
Theo giới phân tích, giá vàng có thể giảm sâu hơn trong bối cảnh đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao kỷ lục và Fed tiếp tục có thêm đợt tăng lãi suất sắp tới.
Gia vang hom nay: Giam soc do dong USD manh len
 Giá vàng thế giới lao dốc không phanh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC đảo chiều, tăng trở lại trong khoảng 10.000 -100.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.  
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,75 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Cụ thể, giá vàng trong nước tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ có cùng mức tăng là 100.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua vào - bán ra.
Tại Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC điều chỉnh giá bán nhích nhẹ 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra còn giá bán vẫn giữ nguyên so với phiên liền trước. 
Riêng tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC cuối phiên không có sự thay đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá đầu phiên liền trước,
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.490 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,97 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,85 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN