Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước đi ngược chiều giá vàng thế giới

Giá vàng SJC hôm nay 1/6 ghi nhận lấy lại đà tăng với mức tăng trong khoảng 50.000 - 110.000 đồng/lượng. Trong khi trên thị trường thế giới, giá vàng đang lao dốc do lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng.
Giá vàng thế giới hôm nay 1/6 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.838 USD/ounce, giảm 16 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Theo Reuters, giá vàng giảm mạnh là do lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng, nhưng kim loại quý này đang trong đà ghi nhận tháng giảm thứ hai liên tiếp.
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cao hơn đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng, trong khi đồng USD mạnh khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài
Tuy nhiên, theo nhà phân tích thị trường Diego Colman, những dữ liệu gần đây đều cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hạ nhiệt nhanh chóng. 
Các nhà giao dịch hiện đang dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bớt tích cực hơn trong thắt chặt chính sách tiền tệ trong các cuộc họp sắp tới. 
Hầu hết các nhà phân tích đều cảnh giác với những nhận định của giới chuyên gia cho rằng, USD đã đạt đỉnh.
Dữ liệu tiêu dùng tích cực của Mỹ và việc nới lỏng khóa cửa ở Trung Quốc cũng đang làm dấy lên hy vọng về tăng trưởng toàn cầu.
Gia vang hom nay: Gia vang trong nuoc di nguoc chieu gia vang the gioi
 Giá vàng thế giới lao dốc.
Chốt phiên giao dịch ngày cuối cùng của tháng 5, giá vàng SJC đã tăng trở lại sau khi sụt giảm vào đầu phiên, ghi nhận mức tăng trong khoảng 50.000 -  110.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng.
Trong đó, tại chi nhánh Hà Nội và TP HCM thuộc Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn với hệ thống PNJ, giá vàng SJC có cùng mức tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Tại Tập đoàn Doji, vàng SJC chốt phiên tăng lần lượt 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng theo hai chiều mua - bán. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC ở chiều mua vào bán ra tăng đồng thời 110.000 đồng/lượng. 
Riêng tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước duy trì xu hướng giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với giá đầu phiên.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.330 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,97 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,35 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN