Giá vàng hôm nay: Giá vàng tăng lên trên mốc 1.900 USD/ounce

Giá vàng thế giới hôm nay 28/2 ghi nhận tăng trở lại trên mốc 1.900 USD/ounce, sau khi lao dốc khoảng 100 USD vào cuối tuần trước, vì thị trường phản ứng với khủng hoảng tại Ukraine.
 
Giá vàng thế giới hôm nay 28/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.912 USD/ounce, tăng 24 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (28/2 - 4/3) của Kitco cũng ghi nhận 9/15 chuyên gia dự báo giá vàng chỉ giảm và đi ngang, tương đương 60% số người đưa ra dự báo. Ngược lại, có 6 người (40%) vẫn kỳ vọng vào sự phục hồi của kim quý sau khi giảm mất mốc 1.900 USD cuối tuần này.
Cuộc khảo sát với các nhà đầu tư cá nhân vẫn cho kết quả tích cực khi có 710/1.001 nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tăng trở lại, tương đương 71%. Trong khi đó, số người dự báo giá vàng giảm tuần tới là 187 người (19%) và 104 người còn lại (10%) đưa quan điểm trung lập.
Tuy vậy, về dài hạn, hầu hết chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn trong xu hướng tăng, trong đó trợ lực chính là lạm phát tăng cao trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, việc Mỹ và các nước phương Tây áp dụng lệnh trừng phạt với Nga có thể khiến lạm phát toàn cầu tăng mạnh hơn nữa.
Gia vang hom nay: Gia vang tang len tren moc 1.900 USD/ounce
 Giá vàng bất ngờ tăng mạnh phiên đầu tuần.
Giá vàng miếng bán ra tại hầu hết doanh nghiệp trong nước hiện cũng phổ biến trên mức 65,5 triệu/lượng, tăng tương ứng gần 4%.
Theo các chuyên gia, giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tăng mạnh tuần này có nguyên nhân chính từ việc vàng thế giới tăng cao. 
Bên cạnh đó, giá vàng miếng dễ dàng vượt mốc 67 triệu/lượng là do sự khan hiếm của mặt hàng này khi các doanh nghiệp không được tự chủ nguồn cung (Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng).
Chính việc không tự chủ được nguồn cung đã khiến giá vàng miếng thường xuyên tăng nóng mỗi khi nhu cầu mua trên thị trường lên cao.
Tuy nhiên, với việc giá vàng thế giới được dự báo khó tăng tuần tới, giá vàng trong nước cũng khó có thể lấy lại mốc 67 triệu đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 64,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 64,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,54 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN