Giá vàng hôm nay: Giá vàng sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới?

Giá vàng thế giới tăng dựng đứng lên vùng cao nhất 19 tháng đã giúp giá vàng miếng trong nước dễ dàng phá đỉnh cũ, hiện phổ biến được bán ra trên mức 68,50 triệu/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 7/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.986 USD/ounce, tăng 16 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Dữ liệu của Kitco cho biết đây là mức tăng mạnh nhất mà vàng thế giới ghi nhận được trong một tuần giao dịch. Nếu tính trong một tháng đã qua, giá kim quý thế giới đã tăng tới 194,9 USD, tương đương gần 11%.
Ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích giá vàng của Kitco, cho biết vàng là một trong những tài sản trú ẩn an toàn nhất hiện nay.
 Tài sản này đóng vai trò vừa là bức tường chống lạm phát, vừa phản ứng nhanh với những bất ổn địa chính trị. Và mức tăng dựng đứng của vàng gần đây là sự kết hợp của cả 2 yếu tố này.
Theo đó, áp lực lạm phát đang tăng lên trên toàn cầu, với lạm phát tại Mỹ đến cuối tháng 2 đã đạt 7,5%, cao nhất kể từ năm 1982. Tương tự, lạm phát tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cũng đã chạm mốc 5,8%, cao nhất trong lịch sử.
Với các diễn biến này, áp lực lạm phát được dự báo còn tăng cao trong thời gian tới. Từ đó, các chuyên gia phân tích dự báo giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng dài hạn và đợt tăng giá này có thể đưa kim quý vượt đỉnh lịch sử 2.063 USD.
Gia vang hom nay: Gia vang se con tang manh trong thoi gian toi?
 Giá vàng được dự báo sẽ còn tăng đạt mốc lịch sử trong thời gian tới.
Trong triển vọng tích cực của vàng thế giới, giá trong nước cũng đang liên tục phá đỉnh lịch sử chỉ trong vài tuần gần đây. Hiện tại, giá vàng miếng trên thị trường đã tăng vượt mốc 68 triệu/lượng và vàng nhẫn vượt 56 triệu đồng.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mở cửa phiên cuối tuần hôm nay niêm yết giá vàng miếng ở mức 67,25 - 68,40 triệu/lượng (mua vào - bán ra)..
Đây cũng là mức đỉnh mới của vàng miếng SJC trong lịch sử giao dịch. Chỉ trong 2 tháng gần nhất, giá vàng miếng SJC đã liên tục phá đỉnh các mốc 63 triệu/lượng, 65 triệu và tăng vọt lên gần 69 triệu đồng hiện tại.
Hiện tại, hầu hết doanh nghiệp vàng trong nước như Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn Phú Quý, Vàng Mi Hồng… đều nâng giá bán ra vàng miếng lên xấp xỉ mốc 68,5 triệu đồng/lượng.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.980 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,87 triệu đồng/lượng, thấp hơn 13,93 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN