Giá vàng hôm nay: Giá vàng quay đầu tăng mạnh giữa lúc lo ngại lạm phát toàn cầu

Giá vàng SJC hôm nay 8/4 ghi nhận quay đầu tăng trong bối cảnh giá dầu thô và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh, tình hình tài chính thế giới nóng lên.
Giá vàng thế giới hôm nay 8/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.931 USD/ounce, tăng 7 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng tiếp tục tăng vì lo ngại về tình hình lạm phát trở nên nghiêm trọng hơn do cuộc khủng hoảng tại Đông Âu với hệ lụy từ các lệnh trừng phạt đối với Nga đã thúc đẩy nhu cầu về một nơi trú ẩn an toàn.
Biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed cho thấy mối lo ngại sâu sắc hơn của các nhà hoạch định chính sách rằng lạm phát đã ảnh hưởng đến các nền kinh tế.
 Đồng thời, nhiều quan chức Fed cho biết đã chuẩn bị tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách sắp tới để kiềm chế lạm phát.
Lập trường chính sách diều hâu của ngân hàng trung ương đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ và đồng USD đạt gần mức cao nhất trong nhiều năm.
Lãi suất tăng và lợi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - vốn dĩ vàng được xem như là hàng rào chống lại lạm phát gia tăng.
Trong khi đó, đồng USD mạnh hơn cũng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác.
Gia vang hom nay: Gia vang quay dau tang manh giua luc lo ngai lam phat toan cau
 Giá vàng quay đầu tăng trở lại.
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC điều chỉnh tăng từ 50.000 đồng/lượng đến 100.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng.
Trong đó, cùng mức tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào - bán ra là giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ.
Tại Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước đồng loạt tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng lần lượt là 50.000 đồng/lượng và 60.000 đồng/lượng.
Cùng trạng thái, giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý ghi nhận mức tăng 50.000 đồng/lượng cho chiều mua vào nhưng tạm chững lại ở chiều bán ra.\

Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,70 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 68,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,74 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.000 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,53 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,34 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN