Giá vàng hôm nay: Biến động nhẹ do sức mạnh của đồng USD chưa giảm

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận biến động không đồng nhất tại các hệ thống cửa hàng. Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng tăng giảm trái chiều do đồng USD tăng cao.
Giá vàng thế giới hôm nay 21/6 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.837 USD/ounce, đi ngang so với phiên giao dịch liền trước.
Đêm qua, giá vàng trên thị trường quốc tế biến động trong bối cảnh đồng USD chưa có dấu hiệu giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác.
Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ - bà Janet Yellen - kỳ vọng lạm phát có thể làm cho nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm và không xô đẩy kinh tế nước này vào hoàn cảnh suy thoái.
Có lẽ thông tin này đã kích thích giới đầu tư tài chính đã tập trung vốn vào chứng khoán, giúp cổ phiếu tại Mỹ và châu Âu tăng giá. Điều này đồng nghĩa dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị hạn chế. Giá vàng hôm nay không có động lực để khởi sắc.
Với những diễn biến trên, giới đầu cơ nhận thấy việc nắm giữ vàng có thể bất lợi. Vì thế, khi giá vàng thế giới giao dịch trong vùng 1.840 USD/ounce, họ liền bán ra thu hồi vốn.
Gia vang hom nay: Bien dong nhe do suc manh cua dong USD chua giam
 Giá vàng biến động nhẹ
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC biến động trái chiều tại các hệ thống cửa hàng.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC ghi nhận giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra.
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra như chiều mua vào vẫn giữ nguyên so với phiên liền trước.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,64 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ, giá vàng trong nước của các hệ thống này cùng chung xu hướng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra.
Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC điều chỉnh tăng 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.380 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,77 triệu đồng/lượng, thấp hơn 16,93 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN