Giá vàng hôm nay bật tăng mạnh trở lại

Giá vàng SJC hôm nay 5/4 biến động trái chiều trong khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng. Trong khi trên thế giới, giá vàng tăng do đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định.
Giá vàng thế giới hôm nay 5/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.933 USD/ounce, tăng 10 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giới phân tích nhận định chiến sự Nga - Ukraine kéo dài có thể thúc đẩy Mỹ và Liên minh châu Âu thực hiện nhiều biện pháp trừng phạt hơn nữa đối với Nga, bao gồm cả việc xuất khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của nước này.
Từ đó, giá nhiên liệu và năng lượng gần như không thể hạ nhiệt khiến thị trường lo ngại lạm phát tiếp tục leo thang, thúc đẩy giới đầu tư tài chính đưa vốn vào vàng để phòng ngừa rủi ro do lạm phát gây ra. Giá vàng hôm nay tăng vọt là đương nhiên.
Các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ (Úc) cho rằng khủng hoảng quân sự, chính trị ở Ukraine có khả năng chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ về tài sản an toàn là vàng. 
Sự cô lập rộng rãi hơn của các nước phương Tây đối với Nga có thể chuyển dịch cơ cấu trong lĩnh vực năng lượng - vốn sẽ gây ra lạm phát cao.
Đồng USD mạnh hơn khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Gia vang hom nay bat tang manh tro lai
 Giá vàng thế giới tăng mạnh.
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tăng trái giảm chiều từ 50.000 đồng/lượng đến 200.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tăng trở lại 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra theo hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM.
Tại Tập đoàn DOJI và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước cuối phiên của cả hai hệ thống tiếp tục giảm thêm 50.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua bán. 
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,85 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC ghi nhận mức giảm tới 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên liền trước.
Cùng lúc, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu lại đảo chiều tăng từ 110.000 đồng/lượng (mua vào) đến 120.000 đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.980 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,38 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,64 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN