Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh do đồng USD giảm

Giá vàng SJC hôm nay 29/9 ghi nhận tăng, giảm không đồng nhất từ 200.000-600.000 đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng bất ngờ tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD đảo chiều giảm giá.
Giá vàng thế giới hôm nay 29/9 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.657 USD/ounce, tăng 29 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Theo giới phân tích, sau khi tăng giá rất mạnh trong nhiều ngày qua, sức mạnh của đồng USD bắt đầu suy giảm so với nhiều ngoại tệ khác; đồng thời lãi suất trái phiếu Mỹ cũng từ đỉnh 4%/năm xuống còn 3,75%/năm đã tạo động lực cho giá vàng hôm nay bật tăng.
Mặt khác, khi giá vàng đã rơi xuống vùng 1.614 USD/ounce – mức thấp nhất trong 2 năm qua, có thể giới đầu cơ suy đoán đây là mức đáy mới của thị trường. 
Từ đó, họ tăng sức mua để tìm kiếm cơ hội sinh lời. Giá vàng hôm nay giành lại hàng chục USD/ounce là tất yếu.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt xanh sàn. Điều này cho thấy dòng tiền trên thị trường chảy mạnh vào cổ phiếu khiến sức mạnh của đồng USD sụt giảm, có lợi cho giá vàng hôm nay. 
Gia vang hom nay bat ngo tang manh do dong USD giam
 Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC ghi nhận sự biến động tăng giảm không đồng nhất tại các hệ thống cửa hàng vàng.
Cụ thể, tại Tập đoàn Doji, giá vàng trong nước giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng lại điều chỉnh tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. 
Hệ thống PNJ tiếp tục giảm giá mua vào và bán ra 300.000 đồng/lượng theo hai chi nhánh Hà Nội - TP HCM. 
Hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu là đơn vị duy nhất có sự tăng giá ở cả hai chiều vào cuối phiên, với mức tăng 600.000 đồng/lượng (mua vào) và 520.000 đồng/lượng (bán ra).
Riêng Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC ở cả hai chiều mua - bán đều giữ nguyên như giá của phiên giao dịch liền trước.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.890 đồng), giá vàng thế giới tương đương 46,85 triệu đồng/lượng, thấp hơn 18,85 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN