Giá vàng hôm nay 7/2: Giá vàng tăng nhẹ giữa đỉnh dịch corona

Giá vàng hôm nay 7/2 trên thị trường thế giới có mức tăng nhẹ từ đáy thấp nhất 3 tuần, dù Trung Quốc có nhiều động thái phòng chống dịch bệnh, vực dậy nền kinh tế.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.570 USD/ounce, tăng 2,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.572,95 USD/ounce, tăng 2,65 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 7/2: Gia vang tang nhe giua dinh dich corona
Giá vàng hôm nay 7/2: Tăng nhẹ từ đáy thấp nhất 3 tuần. 
Giá vàng hồi phục nhẹ sau khi báo chí Trung Quốc báo cáo rằng một nhóm nghiên cứu đã tìm ra loại thuốc Abidol và Darunavir có thể chữa được virus corona ở Trung Quốc, virus này đã khiến hơn 500 người chết và lan rộng sang 20 quốc gia.
Tuy nhiên, WHO đã phủ nhận các báo cáo truyền thông kia và cho biết “chưa có biện pháp hay phương thuốc trị liệu hiệu quả nào chống lại virus nCoV-2019”.
Hầu hết các tài sản rủi ro, thường biến động ngược chiều với giá Vàng – kênh trú ẩn an toàn, được giao dịch cao hơn hôm nay.
Vàng tăng khá nhanh trở lại bất chấp đồng USD tăng giá và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giới đầu tư vẫn khá thận trọng đối và đánh giá tác động kinh tế của bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.
Một bài báo trên New York Times cho biết, nhiều nhà khoa học lo khó ngăn virus Corona lây lan với nhiều bằng chứng cho thấy virus nCoV có thể lây từ người sang người trong giai đoạn ủ bệnh, chưa có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Cũng theo đánh giá này, một trận đại dịch là khó có thể tránh khỏi do việc kiềm chế sự lây lan rất khó khăn.
Sau khi tăng mạnh vào cuối tháng 1 giữa nỗi sợ từ dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra tại Vũ Hán (Trung Quốc) và lan ra toàn cầu, từ đầu tháng 2 đến nay, xu hướng chung của vàng là giảm giá, đến nay mới tăng trở lại.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/2 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng thêm 50.000-100.000 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 6/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,97 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN