Giá vàng hôm nay 5/2: Giảm mạnh sau động thái của Trung Quốc

Giá vàng hôm nay 5/2 chứng kiến mức giảm mạnh trên thị trường thế giới, sau động thái của Trung Quốc khiến thị trường chứng khoán hồi phục mạnh mẽ

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.557 USD/ounce, giảm 8,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.559,95 USD/ounce, giảm 8,80 USD/ounce so với phiên liền trước.

Gia vang hom nay 5/2: Giam manh sau dong thai cua Trung Quoc
 Giá vàng hôm nay 5/2: Giảm mạnh sau động thái của Trung Quốc.

Giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm sau cú tăng thần tốc vài ngày trước đó. Trung Quốc tiếp tục có những động thái mạnh tay trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona vẫn chưa được kiểm soát.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hôm 4/2 tiếp tục bơm thêm 500 tỷ nhân dân tệ (khoảng 71,5 tỷ USD) tiền mặt vào thị trường thông qua các thỏa thuận repo đảo ngược sau khi đã bơm 1.200 tỷ nhân dân tệ (171,4 tỷ USD) trong phiên liền trước.
Động thái quyết liệt bơm tiền của PBOC đã giúp thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục tăng nhẹ sau phiên lao dốc 7-8% ngay khi mở cửa giao dịch trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Chứng khoán châu Á hầu hết tăng trong ngày hôm nay, chứng khoán Trung Quốc tăng hơn 1%.
Ngày hôm nay, Hong Kong đã công bố người đầu tiên nhiễm virus Corona bị chết, đây là ca thứ 2 xảy ra ngoài Trung Quốc, đến nay đã có 426 người chết vì dịch bệnh
Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã thực hiện bơm thêm thanh khoản vào hệ thống vào ngày hôm nay. 400 tỷ Nhân dân tệ (57 tỷ USD) đã được bơm vào hệ thống thông qua các hợp đồng mua lại trái phiếu. Đây là lần bơm thanh khoản theo ngày lớn nhất trong vòng 1 năm qua.
Chỉ số USD index, thường biến động ngược với giá vàng, tăng vào đầu phiên giao dịch sau khi chỉ số PMI sản xuất của Mỹ được công bố với mức phục hồi ngoài kì vọng.
Chứng khoán Mỹ phục hồi cũng được cho là thông tin bất lợi cho vàng. Cả 3 chỉ số chính của phố Wall đều đóng cửa tăng điểm, với Nasdaq tăng 1,4%.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN