Giá vàng hôm nay 29/6: Tăng mạnh trên thị trường châu Á

Giá vàng hôm nay 29/5 tăng trong phiên giao dịch sáng nay trên thị trường châu Á, căng thẳng Mỹ - Trung đang đẩy các nhà đầu tư sang kênh trú ẩn an toàn này.
Sáng 29/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.720 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.721 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tăng vọt do căng thẳng Mỹ-Trung leo thang lên mức cao chưa từng có sau khi Bắc Kinh áp luật an ninh quốc gia lên Hong Kong và Mỹ có thể tước bỏ chế độ đãi ngộ đặc biệt đối với đặc khu này.
Thị trường chứng khoán, thông thường sẽ biến động ngược chiều với giá Vàng, nhưng hầu như lại tăng điểm trong phiên hôm nay.
Gia vang hom nay 29/6: Tang manh tren thi truong chau A
Giá vàng hôm nay tăng mạnh. 
Dự luật của Trung Quốc về an ninh quốc gia liên quan đến Hồng Kông và Macau đã khiến mối quan hệ Mỹ - Trung càng trở nên căng thẳng. Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, ông Mike Pompeo cho biết hôm thứ Tư rằng Hồng Kông không còn đủ điều kiện để được hưởng vị thế đặc biệt theo luật pháp Mỹ.
Việc mất vị thế đặc biệt cũng đe dọa vị thế trung tâm tài chính của Hồng Kông trong tương lai.
Tổng thống Donald Trump sẽ công bố phản ứng của Mỹ đối với dự luật này vào cuối tuần, với Trung Quốc cam kết sẽ trả đũa bất kỳ hành động nào của Mỹ.
Sự đáp trả có thể bao gồm các biện pháp trừng phạt kinh tế và thị thực đối với các đối tượng liên quan đến việc ban hành và duy trì dự luật.
Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, ông Jerome Powell sẽ tham gia một cuộc thảo luận trực tuyến vào thứ Sáu.
Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thông tin chi tiết về các biện pháp kích thích tiếp theo, cũng như đánh giá khả năng lãi suất được hạ xuống mức âm.
Fed cũng đã công bố một báo cáo vào thứ Tư cho biết các doanh nghiệp Mỹ có thể tiếp tục chứng kiến tác động kinh tế của virus COVID-19 cho đến giữa tháng Năm.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN