Giá vàng hôm nay 26/2: Nhà đầu tư thi nhau chốt lời, vàng lao dốc

Giá vàng hôm nay 26/2 tiếp tục có phiên giảm mạnh thứ 2 liên tiếp, sau khi chạm đỉnh cao nhất mọi thời đại vào đầu tuần. Nguyên nhân có thể đến từ hành động bán chốt lời của nhà đầu tư.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 26/2 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.636 USD/ounce, giảm 8,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.641,95 USD/ounce, giảm 8,75 USD/ounce so với phiên liền trước.
Số lượng ca nhiễm bệnh tại các quốc gia ngoài Trung Quốc trong những ngày qua đã khiến tăng giá vàng, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất 7 năm vào tuần trước.
Nhiều quốc gia Trung Đông đã báo cáo ca nhiễm bệnh đầu tiên vào ngày hôm nay, trong khi dịch bệnh vẫn đang lây lan nhanh tại Hàn Quốc và Ý.
Gia vang hom nay 26/2: Nha dau tu thi nhau chot loi, vang lao doc
Giá vàng hôm nay lao dốc. 
Hành động chốt lời được cho là lý do của việc vàng bị bán tháo trong ngày hôm nay, dù mối lo ngại về dịch bệnh đã làm hạn chế xu hướng giảm.
Stephen Innes, chiến lược gia tại AxiCorp, nói trong một báo cáo của Reuters: “Vàng giảm 1% do thị trường chứng khoán có dấu hiệu call margin (yêu cầu ký quỹ) nhưng chắc chắn điều này đã khiến các nhà đầu tư có hành động chốt lời”.
Ông nói thêm: “Trong tình thế này, khi thị trường chứng khoán giảm mạnh, việc xảy ra yêu cầu ký quỹ (call margin) là rất dễ. Nhưng với tâm lý từ bỏ rủi ro, chúng ta có thể sẽ thấy vàng được hỗ trợ”.
Một số nhà phân tích tin rằng diễn biến của dịch bệnh có thể khiến Fed phải cắt giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng.
Lãi suất giảm giúp làm các tài sản như vàng, tài sản không có lợi suất, được hưởng lợi.
Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính, Steven Mnuchin, nói với Reuters trong một bài phỏng vấn rằng ông không nghĩ dịch bệnh có ảnh hưởng lớn đến thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc, nhưng điều này có thể thay đổi khi nhiều dữ liệu được công bố trong những tuần tới.
Chốt phiên giao dịch ngày 25/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,350 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,820 triệu đồng/lượng (bán ra).
Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sau đầu giờ sáng nay giảm 1,19 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, thì đến đầu giờ chiều cũng đã giảm 820.000 đồng/lượng chiều mua vào và 1,22 triệu đồng/lượng chiều bán ra, hiện đứng ở mức 46,20 – 47,50 triệu đồng/lượng.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN