Giá vàng hôm nay: Ồ ạt giảm giá dù nguồn cung từ Nga bị các nước G7 cấm nhập

Trên thế giới, giá kim loại quý giảm mạnh dù nhiều quốc gia tăng thêm biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, trong đó có lệnh cấm mua vàng từ nước này.
Giá vàng thế giới hôm nay 29/6 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.823 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay quay đầu giảm nguyên nhân được cho là các nước G7 - gồm Pháp, Đức, Ý, Nhật, Mỹ, Anh, Canada - tăng thêm biện pháp trừng phạt Nga do nước này xung đột quân sự với Ukraine.
Cụ thể, các nước G7 cấm mua vàng từ Nga. Lập tức, giới đầu cơ giá lên dồn vốn vào kim loại quý này, giá vàng thế giới có lúc từ 1.827 USD/ounce vọt lên 1.840 USD/ounce.
Thế nhưng ngay sau đó, Mỹ công bố số liệu đơn đặt hàng lâu dài tăng mạnh - một tín hiệu tích cực của nền kinh tế Mỹ, tạo động lực cho USD tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác, khiến đà tăng của giá vàng hôm nay bị chặn lại.
Trong khi đó, giá dầu thô xuống còn 96 USD/ounce, tác động tiêu cực đến diễn biến thị trường vàng.
Gia vang hom nay: O at giam gia du nguon cung tu Nga bi cac nuoc G7 cam nhap
 Giá vàng hôm nay giảm mạnh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay cho thấy, giá vàng SJC biến động nhẹ tăng giảm không đồng nhất.
Trong đó, tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ, giá vàng SJC của cả hai hệ thống cửa hàng này vẫn giữ được đà tăng của phiên sáng nay, với mức tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng trong nước xoay chiều giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Riêng tại Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở chiều mua vào - bán ra không có sự điều chỉnh mới so với phiên liền trước.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.390 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,17 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,45 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN