Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng tăng trước diễn biến của virus corona

Giá vàng hôm nay 13/2 chứng kiến mức hồi phục nhẹ trong lúc dịch virus corona lên đỉnh điểm ở Trung Quốc.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.570 USD/ounce, tăng 2,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.573,95 USD/ounce, tăng 1,75 USD/ounce so với phiên liền trước.
Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ, sau khi đã có phiên suy giảm vào hôm qua, dù các thị trường chứng khoán toàn cầu khởi sắc, được cho là do sự lây lan virus corona chậm lại rõ rệt, MarketWatch đưa tin.
Gia vang hom nay 13/2: Vang tang truoc dien bien cua virus corona
Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng tăng trước diễn biến của virus corona. 
Hơn 44,000 ca nhiễm virus được xác nhận, với ít nhất 1.112 ca tử vong, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới được xác nhận ở Trung Quốc đã giảm, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.
Trong bối cảnh đó, chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm khi các hợp đồng vàng chốt phiên, làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tiến lên 1,589%. Giá trái phiếu giảm khi lợi suất tăng.
Theo báo cáo, tình hình dịch bệnh tại các địa phương cấp tỉnh ở Trung Quốc đã cho thấy xu hướng giảm kể. Và hơn thế, theo IMF và WB, Trung Quốc cho thấy có đủ khả năng giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế.
Các thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng diễn biến tích cực sau khi Bắc Kinh có một loạt các động thái hỗ trợ nền kinh tế thông qua việc hạ lãi suất và bơm hàng trăm tỷ USD vào thị trường để cải thiện tính thanh khoản.
Trước đó, vàng suy yếu khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước cho biết Cơ quan này đang theo dõi tình hình dịch bệnh virus corona. “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sự bùng phát virus corona, điều này có thể dẫn đến sự gián đoạn ở Trung Quốc và lan sang phần còn lại của nền kinh tế toàn cầu”, ông Powell viết.
Cũng theo ông Powel, những rủi ro về không chắc chắn của chính sách thương mại toàn cầu đã dần suy yếu. Hơn thế, tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng ổn định hơn.
Tuy nhiên, vàng có mức giảm khá chậm và được dự báo vẫn được hỗ trợ bởi cuộc chạy đua bơm tiền của ngân hàng trung ương các nước trên thế giới. Hơn thế, nhiều người lo ngại chứng khoán Mỹ có thể điều chỉnh sau một chuỗi ngày liên tục lập đỉnh cao mới trong nhiều tháng qua.
Kết thúc phiên giao dịch 12/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,22 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN