Giá vàng hôm nay 11/3: Giá vàng lao dốc từ đỉnh, nhà đầu tư dè chừng

Giá vàng hôm nay 11/3 có mức giảm mạnh từ đỉnh cao nhất 7 năm qua, khi nhiều nhà chức trách thế giới đã đưa ra các biện pháp nhằm cứu vãn thị trường, đẩy lùi tác động của dịch Covid-19.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 10/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.652 USD/ounce, giảm 6,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.653,95 USD/ounce, giảm 7,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng thế giới giảm mạnh từ đỉnh 7 năm do áp lực chốt lời và tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ hỗ trợ “đáng kể” cho nền kinh tế. Tuy nhiên, nỗi lo ngại về dịch bệnh vẫn ở mức cao trên thế giới.
Gia vang hom nay 11/3: Gia vang lao doc tu dinh, nha dau tu de chung
Giá vàng giảm mạnh từ đỉnh 7 năm. 
Giá vàng còn giảm sau khi Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, nói rằng Chính phủ nước này sẽ làm việc cụ thể với Ngân hàng trung ương Nhật Bản để hỗ trợ thị trường đang “rất bất ổn”.
Ông nói trong một cuộc họp với đảng cầm quyền hôm 10/3: “Thị trường có những dịch chuyển đáng ngại với những bất ổn về triển vọng kinh tế toàn cầu. Với những đồng thuận đã đạt được giữa các nước G7 và G20, chính phủ sẽ làm việc cụ thể với Ngân hàng trung ương và các quốc gia khác để có phương án phù hợp”.
Đêm qua, Trump nói rằng ông đã lên kế hoạch công bố “những gói cứu trợ đáng kể”, bao gồm cả việc giảm thuế quỹ lương, để chống lại sự ảnh hưởng của dịch bệnh.
WHO cảnh báo rằng “tại nhiều nước, tình hình có thể sẽ xấu đi trước khi tiến triển tích cực hơn”.
Tại châu Âu, số người nhiễm bệnh tại Ý đã tăng 25% lên 9.172 ca vào 9/3, trong khi đó, số người nhiễm bệnh tại Tây Ban Nha tăng gấp đôi. Đức đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên.
Trên phạm vi toàn cầu, số lượng ca nhiễm bệnh đã tăng lên trên 110.000 ca và số người chết đã tăng quá con số 3.800, theo dữ liệu công bố của WHO.
Marshall Gittler, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại BDSwiss Group, nói: “Trong tuần này, có rất nhiều sự lạc quan về kế hoạch ngân sách, kì vọng giảm lãi suất cũng mang lại sự lạc quan”. “Giảm lãi suất có thể không gây tác động tiêu cực đối với đồng Bảng Anh nếu thị trường tin tưởng rằng việc giảm lãi suất này có thể mang lại tốc độ tăng trưởng cao hơn dự kiến”.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN