Giá tiêu hôm nay: Đi ngang phiên thứ 2 liên tiếp

Giá tiêu hôm nay 6/4 ghi nhận tiếp tục đi ngang. Tương tự, giá cà phê hôm nay cũng không có điều chỉnh so với hôm qua.
Giá tiêu không biến động
Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.500 đồng/kg.
Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 74.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg. Như vậy đầu giờ sáng nay giá tiêu đi ngang.
Hiện nay vụ thu hoạch tại các địa phương đang gần kết thúc. Do thu hoạch muộn nên vụ tiêu năm này xuất hiện đợt tăng giá ngay từ đầu Tết Nguyên đán trở ra, do các công ty xuất khẩu gom hàng để kịp đơn hàng đã ký.
Từ đó đến nay, sản lượng báo về tại các vùng trồng giảm mạnh, dẫn đến giá vẫn neo ở mức cao, là mức giá cao nhất trong 4 năm trở lại đây. Với mức giá tiêu này, người trồng đã có lãi. Tuy nhiên, tiêu giữ giá cao ngay đúng thời điểm đầu vụ, lượng tiêu thu hoạch của năm 2021 chưa nhiều, trong khi đó, sản lượng tiêu cũ còn trong dân rất ít.
Gia tieu hom nay: Di ngang phien thu 2 lien tiep
 Giá tiêu và cà phê chững lại sau chuỗi phiên biến động.
Giá cà phê đi ngang
Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.200 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 32.000 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 32.000 đồng/kg.
Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 31.800 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 31.700 đồng/kg ở Đắk R'lấp.
Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 31.800 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 31.900 đồng/kg.
Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.900 đồng/kg. Sáng hôm nay giá cà phê tại các địa phương tiếp tục đi ngang.
Các nước trên thế giới vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ Good Friday khiến giao dịch cà phê trên 2 sàn tạm ngưng hoạt động, do vậy giá cà phê trong nước và thế giới không có gì thay đổi so với phiên trước. Tổng hợp tuần trước, giá cà phê Tây Nguyên mất 600 - 800 đồng/kg.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN