Giá tiêu hôm nay 8/2: Chờ vụ mới

Giá tiêu hôm nay 8/2 đi ngang trong khoảng 51.000 - 53.500 đồng/kg. Thị trường vụ tiêu mới trong nước dự báo sẽ rất sôi động, khác hẳn tình trạng im lìm như thời gian này.
Giá tiêu đi ngang
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 51.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai và Đồng Nai giá tiêu hôm nay ở mức 51.000 đồng/kg. Đây là 2 địa phương có mức thu mua thấp nhất toàn vùng.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 53.500 đồng/kg. Đây là địa phương có mức thu mua cao nhất toàn vùng
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 52.500 đồng/kg. 
Như vậy giá tiêu hôm nay tiếp tục giữ ổn định tại các vùng trồng trọng điểm. Tổng hợp tuần trước giá tiêu đi ngang.
Giá tiêu trong nước được dự đoán vẫn sẽ ổn định, đi ngang như hiện nay cho đến khi hàng vụ mới tại Đắk Nông xuất hiện trên thị trường. Đăk R’Lap, Đăk Song, Đăk Mil (tỉnh Đắk Nông) là vùng có diện tích tiêu lớn và năng suất cao nhất so với các vùng trồng tiêu khác trên cả nước. 
Phần lớn diện tích là vườn tiêu trẻ dưới 10 năm, đang trong giai đoạn cho năng suất tốt. Tuy nhiên, thời tiết cực đoan năm qua đã khiến các vườn tiêu tại đây bị ảnh hưởng.
Gia tieu hom nay 8/2: Cho vu moi
 Giá tiêu và cà phê đi ngang.
Giá cà phê ổn định
Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.100 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 31.800 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 31.700 đồng/kg.
Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 31.600 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 31.500 đồng/kg ở Đắk R'lấp.
Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 31.600 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 31.500 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.500 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê trong nước giữ ổn định so với kết thúc phiên trước.
Tổng hợp tuần qua, giá cà phê trong nước xu hướng đều tăng, từ 100 - 400 đồng/kg. Lâm Đồng là địa phương tăng ít nhất (100 đồng/kg), tăng cao nhất 400 đồng/kg là ở Kon Tum, Đắk Nông.
Do tuần này bắt đầu bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và dịch COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu tiêu dùng của người dân giảm, thiếu container rỗng đẩy giá xuất khẩu tăng cao.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN