Giá heo hơi hôm nay: Tăng nhẹ một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 18/4 ghi nhận tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg tại một số địa phương trên cả nước. Hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để công bố vắc xin dịch tả heo châu Phi.

Giá heo hơi tại miền Bắc nhích nhẹ

Cụ thể, hai tỉnh Lào Cai và Ninh Bình nhích nhẹ một giá, hiện thu mua với giá 54.000 đồng/kg, cùng với Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam và TP Hà Nội.
Trong khi đó, các địa phương còn lại không chứng kiến thay đổi mới trong hôm nay. Mức giá cao nhất khu vực hiện đang là 56.000 đồng/kg, có mặt tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Còn tại tỉnh Thái Bình, Tuyên Quang, Bắc Giang giá heo hơi được thu mua với mức 55.000 đồng/kg.
Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 53.000 - 56.000 đồng/kg
Gia heo hoi hom nay: Tang nhe mot so dia phuong
 Giá heo hơi nhích nhẹ phiên đầu tuần.

Giá heo hơi tại miền Trnng đi ngang

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Ninh Thuận và Đắk Lắk giá heo hơi giữ vững vị trí xếp cuối với giá 54.000 đồng/kg.
Thương lái Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi tiếp tục thu mua heo hơi với giá 55.000 đồng/kg.
Bình Thuận giá heo hơi duy trì giao dịch tại mốc 58.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 54.000 - 58.000 đồng/kg.  

Giá heo hơi tại miền Nam tăng trên diện rộng

Sau khi tăng 1.000 đồng/kg, Sóc Trăng đang thu mua heo hơi với giá 57.000 đồng/kg.
Hai tỉnh Bình Phước và Long An tăng 2.000 đồng/kg lên mức 56.000 đồng/kg, cùng với Bình Dương, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, Bạc Liêu và Bến Tre.
Mốc giá heo hơi thấp nhất khu vực hiện là 54.000 đồng/kg, ghi nhận ở tỉnh Kiên Giang.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 54.000 - 58.000 đồng/kg.

Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường và Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao nỗ lực và quy trình nghiên cứu vắc xin mà đang thực hiện, theo báo Nông nghiệp Việt Nam.
Ngày 17/4, Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng lãnh đạo Cục Thú y kiểm tra công tác nghiên cứu, khảo nghiệm trước khi công bố vắc xin dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) vào tháng 4 này.
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá, đến nay các công đoạn như: nghiên cứu vi rút, môi trường, quy trình sản xuất đã cơ bản hoàn thành; trình tự thủ tục, hồ sơ pháp lý của nghiên cứu cũng cơ bản hoàn thiện.
Trong tháng 4/2022, Hội đồng Khoa học của Bộ NN&PTNT sẽ họp hai phiên để chốt vấn đề này. Cùng với đó, Vụ Pháp chế, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường sẽ phối hợp Cục Thú y và những nhà khoa học rà soát những công đoạn cuối, trước khi Bộ NN&PTNT công bố vắc xin DTHCP
Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở hai miền Bắc - Nam, trong khi đi ngang tại miền Trung, Tây Nguyên. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 53.000 - 58.000 đồng/kg.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN