Giá heo hơi hôm nay: Không thay đổi, mức cao nhất chỉ còn 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 21/2 ghi nhâ%3ḅn đồng loạt đi ngang và được thu mua trong khoảng 54.000 - 57.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Bắc ổn định

Cụ thể, giá heo hơi được thương lái hai tỉnh Thái Nguyên và Phú Thọ tiếp tục thu mua heo hơi với giá 55.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.
Cùng giao dịch chung mốc 56.000 đồng/kg gồm có 7 địa phương gồm Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình và Tuyên.
Hưng Yên, Nam Định, Vĩnh Phúc và TP Hà Nội giá heo hơi duy trì vị trí dẫn đầu khu vực khi neo tại ngưỡng 57.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 55.000 - 57.000 đồng/kg.

Gia heo hoi hom nay: Khong thay doi, muc cao nhat chi con 57.000 dong/kg
 Giá heo hơi đứng yên trên diện rộng

Giá heo hơi tại miền Trung đi ngang

Nhiều tỉnh thành như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Bình Thuận không có điều chỉnh mới, hiện thu mua với giá 57.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.
Tương tự, Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định và Ninh Thuận tiếp tục neo tại mốc 56.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 56.000 - 57.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam không thay đổi

Ba địa phương là TP.HCM, Tây Ninh và Tiền Giang đang thu mua heo hơi tại mức cao nhất khu vực là 57.000 đồng/kg.
Thấp hơn một giá, Bến Tre, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Cần Thơ giá heo hơi tiếp tục neo tại mốc 56.000 đồng/kg.
Các tỉnh thành còn lại trong khu vực hiện giao dịch heo hơi trong khoảng 54.000 - 55.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 54.000 - 57.000 đồng/kg. 

Nhìn lại năm 2021 ngành chăn nuôi của Hà Nội cũng như các ngành khác đứng trước thách thức khó khăn lớn do nguy cơ tái phát dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội phải lùi lịch triển khai hàng loạt các hoạt động chuyên môn như tiêm phòng, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, một số cơ sở giết mổ tập trung phải tạm dừng hoạt động.
Vì vậy, để phát triển ngành chăn nuôi hiệu quả và bền vững, việc tái cơ cấu ngành là vô cùng quan trọng. Hà Nội phấn đấu phát triển chăn nuôi heo để tăng giá trị gia tăng trong nông nghiệp, giữ ổn định trong chăn nuôi, theo báo Chính Phủ.
Cùng với đó là việc cơ cấu lại phương thức sản xuất chăn nuôi theo chuỗi giá trị thông qua việc duy trì và phát triển 52 chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi.
Đồng thời tập trung thu hút các doanh nghiệp sản xuất gắn kết với các trang trại chăn nuôi để cùng đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm, ký kết hợp tác với các tỉnh, thành phố bảo đảm mục tiêu về tiêu thụ sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN