Giá heo hơi hôm nay 4/6: Đồng loạt giảm sau chỉ đạo của Bộ NN&PTNT

Sau chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, giá heo hơi hôm nay đồng loạt giảm trên cả nước dù vẫn còn vài tỉnh neo tại mốc cao 100.000 đồng/kg.

Theo Anovafeed, số liệu thống kê cả nước vẫn thiếu 20% đầu heo so với trước khi có dịch tả Heo châu Phi và thực tế con số này có thể còn cao hơn.

Và bằng chứng là suốt gần 10 tháng qua, giá heo hơi liên tục tăng cao và có thời điểm vượt quá mốc 100.000 đồng/kg, ngoài tái đàn thì nhập khẩu thịt heo đông lạnh cũng là giải pháp đang được đẩy mạnh.

Đặc biệt mới đây nhất thì giải pháp nhập khẩu heo sống cũng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông qua, góp phần vào việc giá heo hơi mấy ngày qua có phần hạ nhiệt.

Gia heo hoi hom nay 4/6: Dong loat giam sau chi dao cua Bo NN&PTNT
 

Ngoài ra, ngày 2/6, Bộ này cũng đã văn bản chỉ đạo các tỉnh thành triển khai các giải pháp tối ưu nhất để tái đàn và tăng đàn lợn, đảm bảo nguồn cung thịt lợn trong thời gian tới.

Theo đó, Bộ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp triển khai các giải pháp tối ưu nhất để tái đàn và tăng đàn lợn, đảm bảo nguồn cung thịt lợn. 

Cụ thể, có chính sách hỗ trợ về đất đai, lãi suất vốn vay, tạo điều kiện thuận lợi nhằm tăng cường tái đàn và tăng đàn lợn. Kịp thời công bố hết dịch khi đủ điều kiện để các cơ sở chăn nuôi tái đàn, tăng đàn đảm bảo an toàn sinh học.

Ngoài ra cần có chính sách hỗ trợ cụ thể cho việc tái đàn và tăng đàn; hoàn thiện thủ tục hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi trong thời gian qua.

Có lẽ nhờ những chỉ đạo mạnh tay đó mà giá heo hơi hôm nay đồng loạt giảm trên cả nước.

Cụ thể, tại miền Bắc, giá heo hơi đồng loại giảm thêm 1.000 - 3.000 đồng/kg, mức giao dịch toàn miền từ 95.000 - 100.000 đồng/kg. Chỉ riêng Thái Bình và Hưng Yên vẫn đang trụ ở mức cao nhất miền với 100.000 đồng/kg. 

Thị trường miền Trung - Tây Nguyên hôm nay giá heo hơi giảm giá mạnh ở nhiều địa phương, nơi giảm sâu nhất là Bình Định và Đắk Lắk giảm 4.000 đồng/kg; giá dao động từ 91.000 - 98.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi miền Nam cũng lao dốc mạnh mẽ, cùng rời đỉnh giá 100.000 đồng/kg về mức phổ biến 93.000 - 97.000 đồng/kg.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN