Giá cà phê hôm nay 25/12 giảm trở lại

Giá cà phê hôm nay 25/12 giảm trở lại 100 đồng/kg và dao động trong khoảng từ 32.400 - 32.900 đồng/kg. Tương tự, giá tiêu cũng đồng loạt giảm từ 500 - 1.000 đồng/kg, mức cao nhất chỉ còn 54.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm trở lại
Cụ thể, tại Đắk Lắk, giá cà phê đang giao dịch phổ biến 32.900 đồng/kg. Đắk Hà của tỉnh Kon Tum, cà phê Robusta cũng có giá 32.700 đồng/kg. 
Tại các huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng, giá cà phê Robusta ở mức 32.400 đồng/kg trong phiên giao dịch sáng nay. 
Cùng thời điểm, giá Robusta tại Bảo Lộc đang cao hơn mặt bằng chung khoảng 100 đồng/kg, lên 32.500 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/12 tại Gia Nghĩa - Đắk Nông cũng ở mức 32.700 đồng/kg, cà phê Robusta ở Gia Lai 32.700 đồng/kg.
Như vậy, giá cà phê hôm nay 25/12 tại Tây Nguyên dao động từ 32.400 - 32.900 đồng/kg, giảm 100 đồng so với hôm qua 24/12.
Nhu cầu tiêu thụ cà phê đang gặp khó khăn khi thị trường châu Âu tiến tới một đợt phong tỏa mới do COVID-19.
Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) cho biết, sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2019/20 ước tính đạt 168,5 triệu bao, thấp hơn 1,6% so với niên vụ 2018/19.
Gia ca phe hom nay 25/12 giam tro lai
Giá cà phê và tiêu tiếp tục giảm. 
Giá tiêu tiếp tục giảm mạnh
Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 1.000 đồng, về ngưỡng 54.000 đồng/kg. Đây vẫn là địa phương có mức thu mua cao nhất toàn vùng.
Cũng giảm 1.000 đồng/kg, giá tiêu hôm nay tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông xuống mức 53.000 đồng/kg. 
Cùng thời điểm, giá tiêu tại tỉnh Gia Lai cũng giảm 1.000 đồng và hạ mức giao dịch xuống còn 52.000 đồng/kg.
Giảm 500 đồng/kg, giá tiêu hôm nay tại Bình Phước được thu mua ở mức 53.500 đồng/kg.
Thấp nhất hiện tại, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai tiếp tục giảm 500 đồng, về mức 52.000 đồng/kg
Như vậy, giá tiêu hôm nay 25/12 đồng loạt giảm từ 500 - 1.000 đồng/kg và dao động trong khoảng từ 52.000 - 54.000 đồng/kg. 
Theo Bộ Công Thương, xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với 5,1% sau 11 tháng đầu năm 2020 là một điểm sáng tích cực trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành như hiện nay.
Tuy nhiên, việc tăng giá cước tàu biển và khan hiếm container sẽ tác động tiêu cực, làm giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN