Được cho cũng đừng ăn những loại rau này

Đây là những loại rau củ độc hại, tốt nhất không nên ăn. Sử dụng chúng có thể khiến cơ thể tích tụ độc tố, ảnh hưởng sức khỏe.
Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay
1. Giá đỗ không rễ. Theo nghiên cứu của Mỹ, giá đỗ chứa thành phần glycosid có khả năng ngừa ung thư rất ấn tượng. Khi đi vào cơ thể, chất này có thể ngăn khói và các chất ô nhiễm khác trong không khí làm hại phổi, ngăn ngừa mối nguy ung thư phổi. Ước tính, ăn giá đỗ đúng cách có thể giảm tới 24% khả năng mắc bệnh. (Ảnh: Sohu, minh họa)

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-2
Vậy nhưng, lợi ích sức khỏe của giá đỗ chỉ đạt khi chúng được canh tác hữu cơ, không lạm dụng hóa chất độc hại. Trong khi đó, giá đỗ không rễ thường được “tắm” trong hóa chất diệt rễ, chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản,...Chúng được xem là một trong những loại rau độc nhất. Sử dụng chúng không khác nào tự rước độc hại gan, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể. 

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-3
2. Bắp cải, cải thảo thối: Loại thực phẩm này cũng được liệt vào danh sách những loại rau độc nhất. Sử dụng loại rau này làm thức ăn, người dùng dễ bị ngộ độc, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chướng bụng,.. Trường hợp nặng có thể bị chuột rút, hôn mê. 

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-4
3. Cà chua xanh chứa độc tố solanine. Ăn cà chua chưa chín sẽ có cảm giác đắng trong miệng. Ăn nhiều sẽ xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, nôn. 

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-5
4. Gừng thối chứa độc tố safrole rất cao. Khi đi vào cơ thể, safrole gây thoái hóa tế bào gan, thậm chí gây hoại tử. Ngay cả khi tiêu thụ lượng nhỏ safrole cũng có thể chuyển hóa thành phenylethyl. Chất này tiếp tục được chuyển hóa thành axetat hoặc sunfat - đều là những chất gây ung thư mạnh.

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-6
Không chỉ chứa thành phần safrole có độc, gừng thối còn là môi trường yêu thích của vi khuẩn. Ăn gừng kiểu này sẽ không có lợi, thậm chí nạp vào người mầm bệnh. 

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-7
 5. Trà mốc: Trà mốc chủ yếu do các vi khuẩn Penicillium và Aspergillus. Uống loại trà này không có lợi mà còn gây chóng mặt, tiêu chảy.
Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-8
 6. Dưa muối chua: Dưa muối chua từ lâu được khuyến cáo không “thân thiện” với sức khỏe. Là thực phẩm chưa được xử lý qua nhiệt, dưa muối dễ chứa những bệnh truyền nhiễm đường tiêu hóa thường gặp. Ăn nhiều dưa muối chua còn có thể tăng nguy cơ mắc ung thư. 
Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-9
 Nguyên nhân bởi nitrat trong dưa có thể chuyển hóa thành nitrit. Nitrit khi đi vào cơ thể kết hợp với các axit amin tạo thành hợp chất nitrosamin. Đây là chất có khả năng gây ung thư trên động vật thí nghiệm.

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-10
7. Nori bị ô nhiễm. Nori là tên tiếng Nhật của loại tảo đỏ Pyropia. Nori được sử dụng chủ yếu để cuộn sushi. Nori giàu iot, protein, khoáng chất và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy vậy, nếu ngâm nori trong nước lạnh, có dấu hiệu đổi màu xanh tím thì không nên ăn. Điều này chứng tỏ rong bị ô nhiễm trước khi sấy khô và đóng gói. Những thực phẩm nhiễm tạp chất như này tốt nhất không ăn.

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-11
 Để có lợi cho sức khỏe, bạn nên đa dạng thực phẩm, chọn thực phẩm sạch để chế biến bữa ăn hàng ngày. Nếu có thói quen hút thuốc, bạn cần bỏ càng sớm càng tốt. Thói quen này không chỉ tiêu tốn lượng tiền lớn mà còn gây hại sức khỏe khủng khiếp. Nghiên cứu chỉ ra, 80% trường hợp ung thư phổi được phát hiện đều liên quan đến thuốc lá.

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-12
Tắm nắng 15 phút mỗi ngày có thể tăng cường sức đề kháng, giúp da tổng hợp vitamin D, từ đó tổng hợp các chất chống lại bệnh tật trong máu.  

Duoc cho cung dung an nhung loai rau nay-Hinh-13
 Cuối cùng, vận động thường xuyên để nâng cao sức khỏe tổng thể. Không cần theo đuổi những bài tập kĩ thuật cao, đi bộ mỗi ngày 30-60 phút, 5 ngày/tuần có thể giảm tới 50% nguy cơ đột quỵ.  
Mời độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai. (Nguồn video: Vinmec)
Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN