Dùng tay ngoáy mũi mỗi ngày, cô gái bị nhiễm trùng nội sọ

Dùng tay ngoáy mũi mỗi ngày, cô gái mọc mụn mủ trong mũi, cuối cùng dẫn đến nhiễm trùng nội sọ, nguy hiểm tính mạng.
Theo thông tin đăng tải, thiếu nữ 15 tuổi tên Hoa Hoa, người Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, có một thói quen rất kỳ quặc là thường xuyên ngoáy mũi. Đặc biệt, trước khi đi ngủ, Hoa Hoa luôn luôn phải ngoáy mũi mới chịu được.
Vài ngày trước, khi thức dậy vào buổi sáng, Hoa Hoa phát hiện có một mụn mủ lớn trong hốc mũi của mình. Dù rửa bằng nước sạch nhưng vết thương của Hoa Hoa vẫn tiếp tục sưng lên, không có dấu hiệu xẹp bớt hay cải thiện tình trạng.
Dung tay ngoay mui moi ngay, co gai bi nhiem trung noi so
 Ảnh minh hoạ.
Đến khi mụn mủ vỡ ra, Hoa Hoa đã bị nhiễm trùng nội sọ, phải đưa đến Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến điều trị. May mắn thay, nhận được sự giúp đỡ tận tình của các bác sĩ, sau nửa tháng điều trị, cô bé đã bình phục và được xuất viện.
Bác sĩ cho biết, vi khuẩn trong mụn mủ nếu không được làm sạch sẽ lây lan sang niêm mạc mũi, dễ gây nhiễm trùng vùng tam giác cực nguy hiểm, tỷ lệ cao dẫn đến nhiễm trùng nội sọ, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.
Bác sĩ cũng cho biết thêm, trên bàn tay mọi người thường có rất nhiều vi khuẩn, nếu dùng ngón tay đầy vi khuẩn ngoáy mũi thường xuyên sẽ dễ làm gia tăng các triệu chứng như viêm nhiễm, thậm chí là nhiễm trùng nội sọ trên hốc mũi.
Nếu muốn làm sạch mũi, có thể dùng nước muối sinh lý thông thường nồng độ 0,9%, không nên sử dụng tay và các vật liệu không đảm bảo vệ sinh.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN