Đồng Nai: Phát hiện lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại một công ty chuyên kinh doanh thực phẩm.
Ngày 16/12, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp cùng Cơ quan Thú y tiến hành kiểm tra đột xuất các kho đông lạnh thuộc Công ty TNHH MTV Long Phát (phường Tân Hiệp, Tp Biên Hòa), chuyên kinh doanh các loại thực phẩm và cung cấp cho nhiều quán ăn trên địa bàn.
Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện trong các kho đông lạnh có một lượng lớn thực phẩm gồm các loại thịt như: thịt bò, thịt gà và một số thực phẩm là nội tạng động vật. Toàn bộ số thực phẩm trên không có nhãn mác, và một số có mùi hôi. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số thực phẩm trên, cũng như hóa đơn chứng từ.
Dong Nai: Phat hien luong lon thuc pham khong ro nguon goc chuan bi dua di tieu thu
Ảnh do CACC  
Hiện, toàn bộ số lượng thực phẩm ước tính khoảng 25 tấn đã được tạm giữ để xử lý theo qui định. Thời điểm cận tết, trước nhu cầu tiêu thụ hàng hóa rất lớn, đặc biệt là các loại thực phẩm nên các đối tượng kinh doanh thực phẩm “bẩn” lợi dụng cơ hội để tuồn các loại thực phẩm kém chất lượng; thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ ra thị trường. Đây là loại tội phạm nguy hiểm vì trực tiếp uy hiếp sức khỏe cho cả cộng đồng nên cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe những kẻ khác.
H.G

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN