Độc lạ thanh long tổ yến giá 300.000 đồng/kg

Chỉ to bằng nắm tay, màu vàng ươm, bên trong hạt to gần bằng hạt chanh dây, thanh long tổ yến có giá bán cao gấp 15 lần thanh long thường.

Mới đây, tại Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2023) tổ chức tại TP HCM, nhiều người tham quan triển lãm thích thú khi được mời thưởng thức thanh long vỏ vàngđộc lạ” chỉ to bằng nắm tay, hạt gần bằng hạt chanh dây nhưng có giá tới 300.000 đồng/kg (cao gấp 15 lần thanh long thường có giá 20.000 đồng/kg).

Doc la thanh long to yen gia 300.000 dong/kg
Quả thanh long tổ yến vỏ vàng to bằng nắm tay nhưng có giá tới 300.000 đồng/kg. 
Ông Nguyễn Trung Quý - Giám đốc HTX Nông nghiệp sạch, tỉnh Tiền Giang - cho biết, giống thanh long có tên tổ yến “độc lạ” này là thanh long giống nhập khẩu từ Nam Mỹ. Trước đây, công ty nhập khẩu trái thanh long này với giá 700.000 đồng/kg. Mất gần 3 năm nhân giống, đến nay HTX có khoảng 1 ha trồng thanh long tổ yến.

“Ưu điểm của trái thanh long tổ yến là không dùng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ bón phân hữu cơ ở gốc. Trái thanh long có thể giữ lâu đến một tháng. Khi trồng thành công, sản lượng thu hoạch trung bình khoảng 300 - 400 kg/1000 m2” – ông Quý cho biết.

Tuy sản lượng giống thanh long mới này không cao nhưng giá thành sản phẩm thì ngược lại. Mỗi kg thanh long tổ yến bán lẻ hiện nay là 300.000 đồng (từ 3 - 4 trái). HTX đang cung ứng cho nhiều siêu thị, cửa hàng trái cây cao cấp.

“Lượng khách đặt hàng rất cao, chúng tôi không đủ nguồn cung đáp ứng. Hướng tới HTX muốn nhân rộng mô hình để tiến tới xuất khẩu” - ông Quý chia sẻ thêm.

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN