Điểm tên loạt căn bệnh kỳ lạ, hiếm gặp nhất thế giới

Điểm lại một số căn bệnh kỳ lạ và hiếm gặp nhất trên thế giới như hội chứng Cotard, bệnh khiến bạn bị dị ứng với nước hay hội chứng người cây,... 
1. Hội chứng Cotard
Người mắc hội chứng Cotard nghĩ mình đã chết, không còn nội tạng hay bộ phận cơ thể, từ chối chăm sóc cơ thể, ăn uống hoặc từ chối tắm vì lo lắng rằng bản thân không có hệ tiêu hóa để xử lý thức ăn...Nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân của hội chứng Cotard là do các vùng não nhận biết cảm xúc gặp vấn đề.
Diem ten loat can benh ky la, hiem gap nhat the gioi
 Ảnh minh họa: Shutterstock. 
2. Hội chứng nói giọng nước ngoài
Những người mắc hội chứng này thức dậy vào một ngày nào đó và bỗng nhiên nói giọng nước ngoài. Căn bệnh này rất hiếm đến nỗi bác sĩ ban đầu nghĩ rằng bệnh nhân bị ảo tưởng.
Vào năm 2002, các nhà khoa học tại Đại học Oxford phát hiện ra rằng những người mắc bệnh có chung những bất thường về não, gây ra những thay đổi về cao độ và âm tiết trong lời nói của họ. Nghiên cứu khác chỉ ra rằng, hội chứng này cũng có thể là do chấn thương đầu hoặc đột quỵ.
3. Căn bệnh khiến bạn bị dị ứng với nước
Đối với những người bị dị ứng với nước, việc tiếp xúc thông thường với nước sẽ khiến họ nổi mề đay. Theo báo cáo của CNN, chỉ có 30 người được chẩn đoán mắc bệnh này và hầu hết đều là phụ nữ. Những người mắc bệnh này thường phải tắm trong baking soda và bôi kem để đối phó.
4. Hội chứng pica
Người mắc hội chứng pica ăn những thứ không phải thực phẩm như sơn, đất sét, phấn, xà phòng, thạch cao, bụi bẩn hay gạo, bột mì. Hội chứng này nghi ngờ có thể là do thiếu khoáng chất, gặp phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai và trẻ em.
5. Hội chứng đầu phát nổ 
Đây là một hội chứng ảnh hưởng đến hàng nghìn người trên thế giới với biểu hiện chính là cảm giác đầu nổ tung ra trong khi chuẩn bị chìm vào giấc ngủ mà hoàn toàn không có một dấu hiệu báo trước nào. Đa số người mắc hội chứng này ở tuổi trên 50 nhưng cũng có thể gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên.
6. Hội chứng Marie Antoinette hay canities subita
Ở người mắc hội chứng này, tóc bạc trắng chỉ sau một đêm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các sắc tố trong tóc bị mất dần.
Diem ten loat can benh ky la, hiem gap nhat the gioi-Hinh-2
Ảnh minh họa: Shutterstock.  
7. Hội chứng trí nhớ siêu phàm
Những người mắc chứng hyperthymesia có thể cho bạn biết chính xác đến từng phút, họ có thể nhớ mọi chi tiết trong cuộc sống thường ngày. Tình trạng này rất hiếm gặp nên các chuyên gia vẫn chưa có đủ thông tin để đưa ra giả thuyết về nguyên nhân hoặc cách chữa trị.
8. Hội chứng người cây
Đây là một chứng rối loạn da di truyền đặc biệt hiếm gặp ở da có liên quan đến nguy cơ ung thư da cao. Hội chứng này có thể khiến người bị toàn thân mọc vảy cứng trông như thân cây.
Diem ten loat can benh ky la, hiem gap nhat the gioi-Hinh-3
 Ảnh minh họa: Shutterstock. 
9. Hội chứng Morgellons
Đây là một căn bệnh ảnh hưởng đến da. Bệnh này đặc trưng bởi cảm giác không thoải mái trong và/hoặc dưới da, chẳng hạn như “cắn”, “đốt” hoặc “cào”. Chúng thường đi kèm với các hạt màu đen hay màu khác hoặc vi sợi nhô ra khỏi da.
10. Hội chứng người sói
Chứng rậm lông, còn được gọi là Hội chứng người sói, được đặc trưng bởi tình trạng lông mọc quá mức ở bất kỳ đâu trên cơ thể người, bao gồm cả khuôn mặt.

Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo RD, T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN