Điểm danh 6 món ăn hàng cực bẩn

Mặc dù rất hút khách song những món này bị liệt vào top món ăn hàng cực bẩn. Để đảm bảo, bạn nên tự chế biến ở nhà thay vì thưởng thức ngoài quán.
Diem danh 6 mon an hang cuc ban
 1. Tôm càng. Tôm càng không chỉ giàu dinh dưỡng mà có thể chế biến nhiều món, hương vị hấp dẫn nên được nhiều người ưa thích. Vậy nhưng nếu muốn thưởng thức món này, bạn nên tự chế biến ở nhà thay vì ăn ở nhà hàng. Tôm càng bị liệt vào món ăn hàng bẩn nhất bởi kích thước, cấu tạo cơ thể của chúng rất khó làm sạch lượng lớn. (Ảnh: 163.com)
 
Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-2
Một nhân viên lâu năm tiết lộ, nhà hàng có thể bán hàng trăm con tôm càng mỗi ngày. Việc dùng bàn chải đánh sạch từng con một là điều khó có thể thực hiện. Quá trình chế biến, đầu bếp không rút chỉ tôm (bộ phận tiêu hóa của tôm), chỉ rửa qua với nước rồi cho vào hấp hoặc chiên dầu.  

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-3
 Trong khi đó, tôm càng chứa nhiều nguyên tố kim loại nặng, ký sinh trùng và các chất có hại khác. Rửa qua với nước khó có thể làm sạch hoàn toàn. Để đảm bảo, bạn nên mua về làm sạch cẩn thận, tự chế biến món mình thích sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-4
 2. Bắp cải. Bắp cải là nguyên liệu dễ kiếm, thường xuất hiện trong thực đơn của nhiều quán ăn. Bắp cải chứa nhiều dưỡng chất có lợi, nhìn chung không gây hại cho sức khỏe khi sử dụng.

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-5
 Tuy vậy, bắp cải với đặc điểm nhiều lớp lá cuộn chặt, rất khó làm sạch với lượng lớn. Để tiết kiệm thời gian, nhiều nhà hàng chỉ rửa sơ với nước rồi thái nhỏ, chế biến. Rửa rau không kỹ có thể khiến bụi bẩn, thuốc trừ sâu bám trên lá không được loại bỏ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-6
3. Súp lơ. Tương tự bắp cải, súp lơ rất tốt cho sức khỏe song không nên gọi món ở các nhà hàng. 
Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-7
Theo nhân viên lâu năm, súp lơ rửa hoặc ngâm với nước dễ bị nát, ngấm nước khiến thành phẩm không hấp dẫn như trước. Vì vậy, đầu bếp thường thái nhỏ súp lơ, làm sạch qua rồi chế biến để tiết kiệm thời gian.  

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-8
4. Cà tím. Cà tím ngâm nước rất dễ úng. Để món ăn bắt mắt, các nhà hàng chỉ rửa qua với nước rồi cắt nhỏ cho vào chế biến. Sơ chế như vậy khiến các loại bọ nhỏ có thể lẫn vào món ăn.

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-9
5. Ốc xào. Ốc xào là món phổ biến ở các nhà hàng, quán ốc. Điều đáng bàn, nhà hàng phục vụ số lượng lớn ốc, rất khó có thể làm sạch bề mặt từng con một. Người ta thường chỉ rửa qua rồi luộc, xào với nước sốt. Bằng cách này, lượng lớn vi khuẩn, ký sinh trùng có thể bám trụ trên bề mặt vỏ ốc.

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-10
6. Nấm chiên. Nấm có thể được phục vụ ở những nhà hàng sang trọng lẫn quán ăn bình dân. Về giá trị dinh dưỡng, nấm tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, để có được lợi ích này, bạn nên mua về tự chế biến thay vì ăn ở hàng.

Diem danh 6 mon an hang cuc ban-Hinh-11
 Được biết, nấm dễ ngấm nước. Để đảm bảo hương vị, thẩm mỹ cho món ăn, các đầu bếp rất ít khi rửa kỹ nấm bằng nước. Họ chỉ rửa qua rồi chế biến. Điều này rất đáng lo ngại bởi nấm thu hút rất nhiều vi khuẩn trong quá trình sinh trưởng. Ngay cả chiên nấm ngập dầu cũng khó có thể loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn này.

Mời độc giả xem thêm video: Khóc thét với những món ăn được tạo hình vô cùng "độc lạ". Nguồn video: Kienthucnet

Định Tâm (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN