Đây là những thói quen hại gan hơn rượu mạnh

Nếu bạn không điều chỉnh kịp thời những thoái quen này thì sức khỏe sẽ xuống cấp trầm trọng.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh
    Gan không có dây thần kinh ngoại biên, khi gặp các vấn đề về gan, xơ cứng, thậm chí ung thư gan người bệnh sẽ khó cảm nhận sự thay đổi bất thường ở giai đoạn đầu do không có dấu hiệu đau rõ ràng. Chỉ khi tế bào ung thư lan sang các vùng xung quanh mới gây cảm giác đau đớn rõ rệt. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh. (Ảnh minh họa)
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-2
    Chuyên gia cho biết uống rượu bia là nguyên nhân hàng đầu gây hại gan, song có những việc gây hại gan không kém. Để bảo vệ sức khỏe, tốt nhất bạn nên tránh những thói quen hại gan buổi sáng dưới đây.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-3
    1. Bỏ bữa sáng: Quy tắc ăn ba bữa là một trong những cách điều hòa gan cơ bản nhất. Ngược lại, bỏ bữa sáng sẽ khiến mật bị cô đặc. Về lâu dài còn gây nguy cơ sỏi mật, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Hậu quả là gan bị tổn thương và dần mất đi khả năng giải độc của nó. Lúc này, cơ thể sẽ tích tụ ngày càng nhiều độc tố gây hại.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-4
    2. Uống thuốc khi đói: Buổi sáng gấp gáp khiến nhiều người uống thuốc dù chưa kịp nạp thức ăn. Uống thuốc khi bụng đói sẽ tăng gánh nặng cho gan, ảnh hưởng đến quá trình giải độc gan.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-5
    Chuyên gia sức khỏe nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân theo chỉ dẫn, liều lượng khi dùng thuốc. Việc tự ý tăng lượng thuốc hay uống thuốc khi bụng đói sẽ khiến bạn đối diện với những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-6
    3. Hút thuốc lá: Nhiều người nhầm tưởng hút thuốc buổi sáng giúp tinh thần sảng khoái, cải thiện sự tập trung. Thực tế, hút thuốc buổi sáng khiến máu trong cơ thể đặc hơn, độ nhớt tăng khiến máu trong gan lưu thông kém. Từ đó, cản trở quá trình vận hành bình thường của cơ thể.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-7
    Bên cạnh việc nhấn mạnh các thói quen buổi sáng hại gan, chuyên gia sức khỏe còn nêu những dấu hiệu bệnh gan cần hết sức chú trọng dưới đây.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-8
    Mệt mỏi: Bình thường, cơ thể sẽ nhiều năng lượng, thoải mái sau giấc ngủ dài ban đêm. Vậy nhưng, nếu cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, uể oải dù ngủ đủ giấc thì bạn cần hết sức thận trọng. Rất có thể tình trạng bắt nguồn từ bệnh lý gan, giảm chức năng men cholinesterase trong cơ thể.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-9
    Ngủ không ngon giấc: Thường xuyên đối diện tình trạng mất ngủ, ngủ lơ mơ sẽ khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ. Không những vậy, đây cũng là dấu hiệu gan bất thường. Chúng ta cần chú ý bồi bổ, điều hòa sức khỏe càng sớm càng tốt.
  • Day la nhung thoi quen hai gan hon ruou manh-Hinh-10
    Miệng đắng, miệng hôi: Bình thường, hôi miệng sẽ được cải thiện khi bạn chú ý vệ sinh cá nhân. Ngược lại, nếu chức năng hoạt động của gan kém, khả năng điều tiết, loại bỏ nito sẽ giảm. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn đối diện chứng hôi miệng, đắng miệng khó cải thiện bằng cách vệ sinh thông thường.
  • Mời độc giả xem thêm video: Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe. Nguồn video: Hanoitv
Định Tâm (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN