Đây là những loài nhện kỳ dị nhất hành tinh

Loài nhện là những kẻ săn mồi lão luyện với cú cắn chết chóc bằng cặp nanh có độc và khả năng bẫy mồi bằng tơ đặc dị.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh
    Nhện gai hình cua (Gasteracantha cancriformis) dài 2-9 mm, là một loài nhện có gai tự vệ phân bố ở miền Nam nước Mỹ và khu vực Caribbean. Loài nhện này chăng mạng theo các vòng tròn đồng tâm. Chúng có màu sắc và kiểu gai đa dạng.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-2
    Nhện cua hoàng hoa (Misumena vatia) dài 3-11 mm, phân bố rộng ở Bắc bán cầu. Con cái của loài nhện này có thể thay đổi màu sắc cơ thể từ trắng sang vàng để ngụy trang trong các bông hoa, nơi chúng phục kích những con côn trùng nhỏ đến hút mật.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-3
    Nhện nhảy Lauta (Chrysilla lauta) dài 3-9 mm, sống tại các vùng khí hậu ấm áp ở Đông Á. Loài nhện này có màu sắc nổi bật, có lẽ là cách để chúng nhận dạng đồng loại dễ dàng hơn.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-4
    Nhện nước (Argyroneta aquatica) dài 0,8-2 cm, sống trong các ao hồ ở lục địa Á - Âu, là loài nhện thủy sinh duy nhất được biết đến. Chúng tạo ra các buồng chứa khí dưới nước và ăn các con mồi, gồm cả cá nhỏ, trong các buồng đó.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-5
    Nhện ăn chim khổng lồ (Theraphosa blondi) dài 12-14 cm, phân bố ở Nam Mỹ, là loài nhện lớn nhất thế giới. Giống như các họ hàng, chúng phóng ra lông gây ngứa khi bị đe dọa. Tuy được gọi là nhện ăn chim nhưng thực ra chúng không ăn chim.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-6
    Nhện sói đầu gối đỏ Mexico (Brachypelma smithi) dài 5-7,5 cm, phân bố ở Mexico. Chúng dùng tốc độ để săn các loài côn trùng lớn, có khi là động vật có xương sống nhỏ. Tương đối vô hại với con người, loài nhện này là một thú cưng phổ biến.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-7
    Nhện sói Tarantula (Lycosa tarantula) dài 2-2,7 cm, là loài nhện Tarantula chính thức duy nhất: Một thành viên lớn trong họ nhện sói có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải thuộc châu Âu. Chúng thường bị nhầm với các loài nhện săn chim nhiều lông.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-8
    Nhên góa phụ đen (Latrodectus mactans) dài 4-13 mm, phân bố ở Bắc Mỹ. Dù nhỏ nhưng chúng có nọc độc rất nguy hiểm với con người. Con cái của loài này thường ăn thịt con đực nhỏ hơn sau khi giao phối.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-9
    Nhện ươm tơ (Pisaura mirabilis) dài 1-1,5 cm, sống ở lục địa Á - Âu. Con cái của loài nhện này tha túi trứng dưới cơ thể bằng hàm, sau đó dệt "lều" bằng tơ để bảo vệ nhện con mới nở.
  • Day la nhung loai nhen ky di nhat hanh tinh-Hinh-10
    Nhện ăn mọt ẩm (Dysdera crocata) dài 1-1,2 cm, phân bố ở các khu vực ẩm ướt có nhiều mọt ẩm ở châu Âu. Chúng có răng nanh lớn để bắt và phá lớp vỏ ngoài cứng của mọt ẩm.
  • Mời quý độc giả xem video: Khám phá thế giới của loài bọ ngựa/VTV2.
T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN