Đây là 6 bộ phận cơ thể bạn vô tình vệ sinh sai cách

Làn da của chúng ta là nơi cư trú của khoảng 1,5 nghìn tỷ vi khuẩn nhưng không phải bộ phận cơ thể nào cũng tắm rửa như nhau. Trang tin Brightside đã chỉ ra 6 bộ phận mà có thể bạn đang vô tình vệ sinh sai cách.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach
    1. Bàn chân: Bàn chân là một trong những bộ phận cơ thể cần được vệ sinh bằng xà phòng. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta bỏ qua bộ phận này, nghĩ rằng nó sẽ được làm sạch nhờ xà phòng và nước đang trượt xuống từ thân trên. Đây là khu vực rất dễ có nấm da chân, đặc biệt là khi bạn đi dép hoặc dép tông, không mang tất hoặc bạn bị đổ mồ hôi nhiều. Đó là lý do bạn cần dùng đá bọt để vệ sinh chân hàng ngày.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach-Hinh-2
    Các kẽ ngón chân cũng cần được làm sạch kỹ dù bạn đi giày hay tất kiểu nào. Để tránh vi khuẩn và vi trùng lây lan, bạn cần vệ sinh bàn chân bằng xà phòng với nước, sau đó dùng khăn lau khô.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach-Hinh-3
    2. Sau gáy: Đây là bộ phận có thể ấm hoặc ẩm, đặc biệt nếu bạn đẻ tóc dài và tập thể dục thường xuyên. Đó là điều kiện thuận lợi cho mạt và vi khuẩn tồn tại. Vì vậy, hàng ngày phải làm sạch gáy bằng xà phòng và bọt biển tẩy da chết hoặc khăn ướt để ngừa vi khuẩn lây lan.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach-Hinh-4
    3. Đôi mắt: Tuyệt đối không dùng xà phòng để rửa mắt vì nó gây hại cho giác mạc và củng mạc. Mắt có tuyến lệ chịu trách nhiệm làm sạch và bảo vệ chúng khỏi các mảnh vụn, chất gây kích ứng. Cách an toàn để làm sạch mí mắt và lông mi là sử dụng dầu gội trẻ em không mùi. Trộn khoảng nửa thìa cà phê dầu gội vào một cốc nước ấm và nhúng một chiếc khăn mềm vào hỗn hợp. Nhẹ nhàng chà mi mắt bằng khăn rồi rửa sạch bằng nước.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach-Hinh-5
    4. Háng: Theo bác sĩ da liễu, bạn nên rửa sạch bẹn mỗi ngày. Phần này của cơ thể có các nếp gấp, là nơi có thể chứa vi khuẩn dẫn đến lông mọc ngược, nhiễm trùng và có mùi hôi. Bẹn cũng là một trong những khu vực nhạy cảm nhất trên cơ thể của bạn. Cách hiệu quả nhất để làm sạch bẹn là dùng xà phòng dịu nhẹ và khăn mặt.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach-Hinh-6
    5. Dưới móng tay: Các vi khuẩn khác nhau có thể cư trú ở khu vực dưới móng tay và bạn sẽ không thể loại bỏ tất cả chỉ bằng cách rửa tay. Hãy ngâm tăm bông với nước xà phòng ấm và ngoáy dưới móng tay để loại bỏ các vi khuẩn và mảnh vụn mà mắt thường không nhìn thấy được.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach-Hinh-7
    6. Cánh tay và chân: Nếu không bị bẩn thì bạn không cần rửa kỹ tay và chân mỗi ngày. Da ở khu vực này thường không tiết nhiều dầu nên việc vệ sinh bằng xà phòng hàng ngày sẽ khiến da bị khô, thiếu sức sống.
  • Day la 6 bo phan co the ban vo tinh ve sinh sai cach-Hinh-8
    Lưu ý: Bạn nên tắm sạch cơ thể trước khi gội đầu. Sử dụng dầu xả cho tóc có thể dẫn đến kích ứng da và xuất hiện mụn trên cơ thể. Để tránh điều này và loại bỏ hết dầu xả và dầu gội còn sót lại trên da, chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu, xả sạch, thoa dầu xả, tắm sạch cơ thể, sau đó xả sạch dầu xả và sữa tắm cùng một lúc. Ảnh: BS.
  • Mời độc giả xem video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN