Đây là 4 loại thực phẩm bẩn nhất chợ người bán không bao giờ ăn

Đây là 4 loại thực phẩm được xem là thực phẩm bẩn nhất chợ, người bán thường không thèm ăn.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an
    Vẫn luôn có những loại thực phẩm dù ngon miệng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn. Dưới đây là 4 loại thực phẩm được xem là thực phẩm bẩn nhất chợ, người bán thường không thèm ăn. (Ảnh minh họa)
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-2
    1. Dưa chua: Dưa chua là thực phẩm chúng ta thường thấy trong các bữa ăn của người châu Á. Dưa chua được nhiều người ưa thích vì vị của nó kích thích ăn ngon, ăn nhiều. Thế nhưng, chưa kể đến chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm thì dưa chua là thực phẩm sản sinh ra rất nhiều nitrit, nếu ăn dưa muối thường xuyên sẽ rất có hại cho sức khỏe.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-3
    Cụ thể, theo lý giải của các chuyên gia, trong khi muối dưa, nitrat trong rau xanh bị vi khuẩn trong môi trường tác động tạo phản ứng oxy hóa chuyển thành nitrit. Lúc bạn ăn dưa, hàm lượng axit trong dạ dày sẽ tạo điều kiện để nitrit tác động đến axit amin trong món ăn như thịt, cá, tôm...tạo thành hợp chất nitrosamine - 1 chất có khả năng gây ung thư.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-4
    2. Lòng lợn: Lòng lợn cũng được rất nhiều người ưa thích nhưng theo nhiều chuyên gia sức khoẻ, đây là một trong những loại thực phẩm bẩn nhất, nên tránh triệt để, đặc biệt là ruột già.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-5
    Ruột già là bộ phận nằm trong hệ tiêu hóa của lợn nên rất bẩn. Nếu bạn thích ăn lòng lợn thì sau khi mua về phải rửa thật sạch để đảm bảo không còn chất thải. Tuy nhiên, cũng chỉ nên ăn ít, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-6
    Các chuyên gia đã chỉ ra, lòng lợn rất giàu đạm và nguy cơ chứa nhiều vi khuẩn, nên nó khó tiêu hóa và có thể khiến hệ tiêu hóa của bạn gặp bất ổn. Đặc biệt, trường hợp bạn ăn phải lòng lợn không được làm sạch hay không được nấu chín sẽ dễ bị tiêu chảy, kiết lỵ, hoặc cả viêm gan.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-7
    3. Phổi lợn: Phổi lợn mùi vị ngon, nhưng cũng giống như ruột lợn, thực phẩm này gây nhiều tranh cãi, người thích thì siêu thích, người không thích thì nhìn cũng không muốn nhìn.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-8
    Thực tế, phổi lợn là bộ phận hô hấp của lợn, rất bẩn, khi ăn phải rửa kỹ nhiều lần, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Thêm nữa, khi ăn phần này, con người rất dễ nạp vào cơ thể nhiều bụi bẩn, kim loại nặng, cực hại.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-9
    4. Thịt xay sẵn: Thịt xay sẵn thường thấy ở các chợ, khá rẻ, dễ mua. Nhiều người ham rẻ, tham lợi nhỏ sẽ mua thịt xay sẵn kiểu này để nấu nướng cho tiết kiệm. Thế nhưng, loại thịt xay sẵn này thường có chất lượng rất thấp, nó được làm từ những mảnh thịt đầu thừa đuôi theo, thịt lộn xộn của các phần, thịt để lâu qua ngày, không còn tươi ngon.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-10
    Chưa kể, thịt xay sẵn đa phần đều không hợp vệ sinh do không được rửa chu đáo. Thêm vào đó, máy xay thịt do người bán sử dụng cũng không thường không được vệ sinh sạch sẽ.
  • Day la 4 loai thuc pham ban nhat cho nguoi ban khong bao gio an-Hinh-11
    Ăn thịt xay sẵn không sạch sẽ có thể gây nhiễm độc, rối loạn chức năng đường ruột không rõ nguyên nhân và vô số các bệnh nguy hiểm khác.
Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN