Đây là 3 mẹo chống say tàu xe khi đi du lịch

Có những người cả đời bị say tàu xe, nhẹ thì chóng mặt buồn nôn, nặng thì nội tạng như muốn tuột luôn ra ngoài, thậm chí có những triệu chứng như ngã quỵ, choáng váng khổ sở không thể chịu nổi.
 
 
Hiện tượng say tàu xe có liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Theo nghiên cứu, sự xuất hiện của chứng say tàu xe liên quan đến tần số rung động, cụ thể mức độ buồn nôn ở bệnh nhân tăng lên theo cường độ rung động.
Mức độ say lên đến đỉnh điểm khi hành khách chuyển động tần số thấp khoảng 0,2 Hz. Đau lòng thay, với các phương tiện giao thông thông thường, chẳng hạn như ô tô, tàu thủy, máy bay, v.v., tần số va đập thường vào khoảng 0,2 Hz.
Day la 3 meo chong say tau xe khi di du lich
Ảnh minh hoạ. 
Người bị đau nửa đầu rất dễ bị say tàu xe. Ở nhóm bệnh nhân đau nửa đầu, tỷ lệ say tàu xe đồng thời lên tới 40% -70%. Thông gió kém, mùi khó chịu, các yếu tố cảm xúc (hoảng loạn và trầm cảm), thiếu ngủ, mệt mỏi quá mức, quá đói hoặc quá no cũng gây say tàu xe.
Vậy phải làm sao để thoát khỏi cơn ác mộng chóng mặt, buồn nôn khi say tàu xe? Dưới đây là một số mẹo, bạn thử tham khảo nhé.
Trước hết, trước khi khởi hành 2 tiếng, người hay say tàu xe nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa, ít dầu mỡ, cũng không nên ăn quá no.
Day la 3 meo chong say tau xe khi di du lich-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Thứ hai, khi ngồi trên ô tô, tàu thuyền, người thường say tàu xe nên cố gắng ngồi ở khu vực mũi tàu hoặc ghế trước của xe.
Khi ô tô, tàu thuyền đang di chuyển không thích hợp để đọc sách, báo, điện thoại di động, bạn hãy cố gắng nhìn về phía trước và nhìn ra xa để giảm chóng mặt. Đồng thời, để tránh cảm giác hồi hộp, lo lắng, hãy nghe nhạc hoặc trò chuyện với bạn bè, gia đình vào thời điểm này.
Cuối cùng, trước khi lên ô tô, tàu thuyền, người hay say tàu xe có thể dán những lát gừng lên rốn hoặc uống một tách trà đậm đặc trước khi khởi hành cũng có tác dụng chống chóng mặt nhất định. Ngoài ra, những ai khó chịu nhẹ có thể thoa một chút dầu gió lên trán và giữa mũi, môi, ngửi mùi vỏ cam, vỏ quýt.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN