Dấu hiệu ung thư tuyến tụy dù không rượu, thuốc lá

Đầy hơi rồi sụt cân, bệnh nhân không ngờ mắc căn bệnh ung thư tuyến tụy, được mệnh danh là "vua ung thư", không thể phẫu thuật mà chỉ có thể điều trị bằng hóa trị.
Bác sĩ Lâm Tương Hoành, một bác sĩ nổi tiếng ở Đài Loan (Trung Quốc), mới đây đăng tải một bài viết, nói rằng "khó chịu ở vùng bụng trên, đừng nghĩ đó chỉ là vấn đề về dạ dày, hãy cẩn thận với bệnh về tuyến tụy".
Ông cũng chia sẻ trường hợp bệnh nhân ung thư tuyến tụy mới 40 tuổi, không hút thuốc, không uống rượu, không mắc bệnh mãn tính, không có tiền sử gia đình ung thư.
Tuy nhiên, 6 tháng trở lại đây, bệnh nhân có cảm giác đầy tức vùng bụng trên, tiêu hóa kém, đi ngoài ra phân lỏng. Cũng chính vì ăn nhiều dễ bị đầy hơi nên bệnh nhân ăn ít đi trông thấy, giảm một lúc tận 10kg.
Dau hieu ung thu tuyen tuy du khong ruou, thuoc la
 Không rượu, thuốc lá đột nhiên sụt cân, đi khám ung thư ngay vì điều này. - Ảnh minh họa.
Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ phát hiện ngoại trừ đường huyết cao và có chút trào ngược dạ dày, còn lại các trạng thái của bệnh nhân đều rất bình thường. Tuy nhiên, nhìn cân nặng của bệnh nhân giảm liên tục và đột ngột, bác sĩ Lâm vẫn nghi ngờ không ổn.
Khi bệnh nhân đến kiểm tra lại, lần này bác sĩ Lâm quyết định cho bệnh nhân chụp CT và phát hiện một khối u trên tuyến tụy, khối u này lan đến hệ bạch huyết và các mạch máu nên không thể phẫu thuật được, chỉ có thể dùng hóa trị.
May mắn thay, đây là một loại ung thư tuyến tụy nhầy, dự kiến giai đoạn sau sẽ tốt hơn nhiều so với ung thư biểu mô tuyến tụy thông thường.
Bác sĩ Lâm cũng giải thích rằng mặc dù 7 loại ung thư tuyến tụy giai đoạn đầu không có triệu chứng, nhưng 30% là đau bụng và đầy hơi, 10% là đau lưng. Trường hợp này cũng giải thích rằng nhiều triệu chứng ám chỉ các vấn đề về tuyến tụy, chẳng hạn như đường huyết tăng có thể là triệu chứng sớm duy nhất của ung thư tuyến tụy.
Đặc biệt, khi trong gia đình không có tiền sử mắc bệnh tiểu đường mà thấy lượng đường trong máu của bạn tăng cao, hãy nhớ kiểm tra tuyến tụy khi gặp phải tình huống như vậy.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN