Dấu hiệu ung thư cổ tử cung với 2 hiện tượng kinh nguyệt

Những năm gần đây, ung thư nội mạc tử cung tăng cao hơn ung thư cổ tử cung. Do vậy, khi bạn bị kinh nguyệt không đều, ra máu kéo dài thì phải đi khám càng sớm càng tốt.
Kinh nguyệt đều đặn có quan hệ mật thiết với sức khỏe phụ khoa của phụ nữ.
Các bác sĩ chỉ ra rằng kinh nguyệt không đều (chẳng hạn như quá nhiều ngày trong tháng) và ra máu bất thường chứng tỏ nội mạc tử cung có vấn đề, có thể có tăng sản nội mạc tử cung và polyp nội mạc tử cung, nghiêm trọng hơn có thể là ung thư nội mạc tử cung.
Đặc biệt, những năm gần đây ung thư nội mạc tử cung tăng cao hơn ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, khi bạn bị kinh nguyệt không đều, ra máu kéo dài thì phải đi khám càng sớm càng tốt.
Tiến sĩ Lưu Vỹ Dân, chuyên gia về phụ khoa kiêm chủ nhiệm khoa sản tại trường Cao đẳng Y tế Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), đã giải thích rằng các cơ quan phụ khoa bao gồm âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng ở cả hai bên.
Dau hieu ung thu co tu cung voi 2 hien tuong kinh nguyet
  Ảnh minh hoạ.
Khi buồng trứng rụng trứng bình thường hàng tháng, chúng sẽ tiết ra estrogen và progesterone, với tác động của hai loại hormone này, kinh nguyệt sẽ xuất hiện. Bình thường, hai tuần đầu chủ yếu tiết ra estrogen, sẽ tiếp tục kích thích tăng sản nội mạc tử cung, hai tuần tiếp theo chủ yếu dựa vào progesterone, nội mạc tử cung bóc ra, kinh nguyệt sẽ hình thành.
Điều kiện tiên quyết để có kinh nguyệt bình thường là rụng trứng đều đặn hàng tháng. Nếu chức năng buồng trứng đang suy giảm, kinh nguyệt sẽ không đều, thậm chí gián đoạn vài tháng. Hãy đi khám để xem mình có bị đa nang hay nội mạc tử cung có vấn đề.
Thứ hai, nếu kinh nguyệt quá nhiều, kéo dài 10 ngày, 20 ngày cũng không phải là điều tốt, phần lớn là do nội mạc tử cung có vấn đề.
Theo các báo cáo khoa học, kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài 4 hoặc 5 ngày trong một tháng, nếu nó kéo dài hơn 10 ngày trong một tháng, chắc chắn cơ thể có vấn đề, rất có thể nội mạc tử cung gặp chuyện, chẳng hạn như tăng sản nội mạc tử cung, polyp nội mạc tử cung, hoặc ung thư màng, đặc biệt là ung thư nội mạc tử cung, nhất định sẽ có kinh nguyệt không đều, chậm kinh rất lâu, lúc này nhất định phải đi khám.
Cuối cùng, bác sĩ Lưu cũng thẳng thắn cho biết, những năm gần đây, ung thư nội mạc tử cung tăng khá cao, trong khi ung thư cổ tử cung lại giảm. Hiện nay, ung thư nội mạc tử cung là loại ung thư phụ khoa phổ biến nhất nên một khi kinh nguyệt không đều xảy ra, đặc biệt là thời gian ra máu bị chậm, hãy đi khám ngay để phòng ngừa.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. 

Nguồn video : VTV1

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN