Dấu hiệu máu đông khi thức dậy buổi sáng có 3 biểu hiện này

Bệnh huyết khối cực kỳ nguy hiểm, được coi là sát thủ thầm lặng. Để phát hiện sớm và phòng ngừa huyết khối, bạn hãy chú ý đến 3 dấu hiệu sau khi thức dậy vào buổi sáng. 
Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay
Khi nói đến bệnh huyết khối, người trung niên và cao tuổi có thể đã quen với căn bệnh này, một số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng huyết khối lưu lạc khắp cơ thể, gây tắc nghẽn mạch máu. (Ảnh minh họa)
 
Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-2
 Nhiều người nghĩ rằng bệnh huyết khối rất khó phát hiện, thế nhưng không đúng, chỉ cần bạn chú ý quan sát thì có thể phát hiện ra những dấu hiệu rất sớm của bệnh huyết khối. 

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-3
 Cụ thể, nếu buổi sáng ngủ dậy mà có 3 biểu hiện như sau thì rất có thể là bạn đã mắc bệnh huyết khối. Lúc này, bạn nên đến bệnh viện để khám kịp thời và không bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-4
Đầu tiên, đi sâu hơn một chút về bệnh huyết khối, đây là một mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe, thu hút sự quan tâm lớn của rất nhiều chuyên gia trên thế giới. 

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-5
Nói một cách đơn giản, huyết khối là sự thay đổi tính chất của máu trong mạch máu do một số nguyên nhân nào đó, rồi các thành phần đó rơi ra, cuối cùng gây tắc nghẽn mạch máu, rồi gây ra những tổn thương khác cho cơ thể. 

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-6
Sự hình thành huyết khối phức tạp và là một quá trình ảnh hưởng toàn diện từ môi trường và di truyền, có thể được chia thành huyết khối trắng và huyết khối đỏ. Nó có đặc điểm là các triệu chứng nặng, di truyền gia đình và các cơn tái phát. 

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-7
 Đây cũng là bệnh toàn thân, khi bị tắc lên não có thể gây đột quỵ do thiếu máu cục bộ, khi bị tắc ở tim có thể gây đột tử. Vậy làm thế nào để có thể phát hiện trước cục máu đông? Chúng ta có thể để ý xem cơ thể có 3 biểu hiện sau vào buổi sáng hay không.

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-8
 1. Ngáp liên tục: 80% bệnh nhân thiếu máu não cục bộ sẽ ngáp lặp đi lặp lại 5-10 ngày trước khi khởi phát bệnh. Khi nhận thấy hiện tượng bất thường này và không chắc mình có bị thuyên tắc mạch máu não hay không, bạn nên đến bệnh viện để khám kịp thời. 

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-9
 2. Khó thở: Như chúng ta đã biết, không khí buổi sáng là tốt nhất. Nếu bạn đột nhiên cảm thấy khó thở sau khi thức dậy vào buổi sáng, rất có thể sự tắc nghẽn mạch máu trong phổi đã ảnh hưởng đến việc cung cấp oxy. Đây có thể là dấu hiệu báo trước hiện tượng huyết khối.

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-10
 Các trường hợp nhẹ sẽ biểu hiện bằng việc khó thở, trường hợp nặng thường thở nông và nhanh kéo dài. Nếu phát hiện mình có triệu chứng trên vào buổi sáng, lập tức đến bệnh viện ngay. 

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-11
 3. Đau đầu và chóng mặt đột ngột: Nếu các triệu chứng đau đầu đột ngột xuất hiện, đau đầu dữ dội kèm theo chóng mặt cực khó chịu thì bạn không được phép chủ quan.

Dau hieu mau dong khi thuc day buoi sang co 3 bieu hien nay-Hinh-12
 Đặc biệt là những người trẻ tuổi, đa số đều nghĩ rằng chỉ cần nghỉ ngơi là sẽ hết đau đầu, chóng mặt. Thế nhưng thực tế, triệu chứng này chính là tín hiệu mà cơ thể gửi đến cho bạn, cho thấy rất có thể là do mạch máu hoặc dây thần kinh bị chèn ép.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chữa di chứng cho bệnh nhân nhồi máu não. Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống. 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN