Dấu hiệu bệnh tim khi ngủ ít người hay biết

Tim bơm máu duy trì sự sống. Một khi tim có vấn đề, cơ thể khó vận hành bình thường. May mắn thay, cơ thể sẽ phát dấu hiệu bệnh tim để "cầu cứu".
Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet
 Hầu hết các trường hợp, dấu hiệu bệnh tim thường xảy ra ở tim hay vùng ngực. Đôi khi, triệu chứng có thể biểu hiện ở những bộ phận khác. Lắng nghe, phát hiện và can thiệp sớm có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả điều trị, củng cố sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-2
 Đau tức ngực. Đau tức ngực, cảm giác khó chịu vùng ngực là dấu hiệu bệnh tim phổ biến nhất, bắt nguồn từ tình trạng cơ tim bị thiếu máu. Cảm giác đau tức ngực có cường độ khác nhau tùy vào tình trạng bệnh song có điểm chung là cảm giác khó chịu lan dần ra sau lưng. 

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-3
 Ngoài cảm giác đau tức, cơ thể còn có biểu hiện tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim. Không giống trường hợp đau tức ngực do lo âu, căng thẳng kéo dài ảnh hưởng đến nhịp thở, gây thiếu oxy; đau do bệnh tim sẽ ngày càng tiến triển. Trong khi đó, đau tức ngực do những yếu tố trên sẽ nhanh chóng cải thiện khi tinh thần tốt hơn.

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-4
 Ho dai dẳng. Ho là phản xạ tự nhiên giúp làm sạch cổ họng, đẩy dị vật ra ngoài. Ho thường xuất hiện khi bị cảm, viêm họng, viêm phổi... Những trường hợp này phản ứng ho sẽ thuyên giảm khi được điều trị đúng cách.

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-5
 Đáng lưu ý, ho dai dẳng khi ngủ là triệu chứng bệnh tim. Tình trạng xuất hiện do chức năng hoạt động của tim không đảm bảo, khiến máu không được bơm đi nuôi cơ thể, ứ lại ở phổi. Dịch, máu thoát mạch vào mô kẽ và vào các phế nang làm cho người bệnh bị ho thành cơn kéo dài và dai dẳng. Ho nhiều hơn khi người bệnh nằm xuống. 

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-6
 Mất ngủ. Tim hoạt động không tốt khiến lượng máu lên não, tim, phổi... đều bị ảnh hưởng. Tình trạng này kéo dài khiến bạn khó có thể đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc.

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-7
Ngoài tình trạng mất ngủ, dễ thức dậy nửa đêm, người có vấn đề về tim còn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức dù vừa ngủ dậy. 

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-8
 Tay chân lạnh. Tim được xem là nguồn nhiệt, máu lưu thông từ tim đến khắp các bộ phận trên cơ thể. Máu lưu thông giúp chúng ta cảm thấy ấm áp. 

Dau hieu benh tim khi ngu it nguoi hay biet-Hinh-9
Người có vấn đề về tim, cơ thể sẽ xuất hiện triệu chứng chân lạnh, mệt mỏi triền miên. Điều này bắt nguồn từ việc tim là nguồn cung cấp nhiệt cho cơ thể. Bàn chân là nơi xa tim nhất, đường đi của máu dài nhất khiến việc cung cấp nhiệt lượng kém hơn nên xuất hiện hiện tượng lạnh tay chân dù cơ thể được ủ ấm. 
 

Mời độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. (Nguồn video: BRT)

Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN