Đàn ông ăn cá chạch đúng cách sẽ tăng cường sinh lý

Trong nếp ăn của người Nam Bộ, cá chạch là món đặc sản khiến cho bữa cơm thêm tròn vị và đặc biệt được nam giới săn lùng vì là “thần dược" cải thiện sinh lý đàn ông.
Theo Đông Y cá chạch vị ngọt, tính bình, mùi tanh có công dụng bổ tỳ vị, bồi bổ thận, hết vàng da,…đặc biệt là công dụng chữa yếu sinh lý cho nam giới. Cụ thể, món cá chạch kết hợp với lá hẹ truyền thống giúp cải thiện sinh lý cho nam giới.
Ngoài công dụng chữa bệnh yếu sinh lý, những món ăn từ cá chạch còn có tác dụng chữa một số bệnh lý khác được dân gian áp dụng điều trị như: suy thận mãn tính, suy gan mãn tính, suy nhược cơ thể, bệnh viêm gan, vàng da, mụn nhọt, lở loét,…
Dan ong an ca chach dung cach se tang cuong sinh ly
 
Giới sành ăn cho rằng, nếu được thưởng thức con cá chạch chứa đầy trứng mới thực sự là thỏa mãn. Khi ấy, vị trứng hòa vào thịt cá sẽ tăng vị bùi, béo ngậy và dậy hương thơm rất ấn tượng.
Cá chạch có thể chế biến thành nhiều món. Con nhỏ cỡ ngón út thì chiên lăn bột, con lớn hơn thì chiên vàng hoặc cắt làm hai, làm ba ướp gia vị, kho tiêu trong nồi đất. Khi có khách quý đến thăm nhà, trên mâm cơm đãi khách phải có món cá kho nghệ mới đúng điệu.
Cá chạch kho hạt hẹ
Nguyên liệu:
- 250g cá chạch
- 50g hạt hẹ.
Dan ong an ca chach dung cach se tang cuong sinh ly-Hinh-2
Ăn cá chạch kho hạt hẹ về lâu dài có tác dụng trị bệnh cho nam giới yếu sinh lý, bất lực. Ảnh: Internet. 
Cách làm:
Cá chạch làm sạch nhớt, tẩy mùi tanh, bỏ ruột. Hạt hẹ rửa sạch, cho vào 1 miếng vải mỏng bọc lại.
Cho nguyên liệu vào nồi nấu chung với 0,5 lít nước, cho gia vị vào cùng. Khi sôi cho nhỏ lửa đun đến lúc cạn nước.
Bỏ bọc hạt hẹ rồi ăn cá khi còn nóng với cơm.
Cách 2 ngày ăn 1 lần, ăn như vậy trong 20 ngày có tác dụng chữa yếu sinh lý, bất lực cho nam giới .
Chạch nướng
Món cá chạch nướng, dù là nướng tươi hay nướng mặn cũng đều thuộc vào hàng lẫm liệt, dù người khó tính cách mấy cũng phải gật gù khen ngon. Có thể nói ít có món cá nướng nào thơm tho, ngon miệng bằng món cá chạch nướng muối ớt.
Dan ong an ca chach dung cach se tang cuong sinh ly-Hinh-3
Cá chạch nướng muối ớt. Ảnh: Internet. 
Cách làm món cá chạch nướng khá đơn giản. Sau khi bắt cá ở đồng đem về còn sống phải rộng vào thau nước bỏ ít muối hột để cá sạch nhớt, sau đó đem cá chà với tro, rửa sạch, mổ lấy ruột rồi rửa lại lần nữa, bỏ cá vào rổ để ráo nước.
Trong khi chờ cá ráo nước thì lấy ớt rừng, muối hột, bột ngọt, tí đường bỏ chung giã nhuyễn, vắt thêm tí chanh để sẵn. Sau đó lấy trách đất, đốt than củi, rồi đặt cá trên vỉ. Nếu ai không kiêng dầu mỡ, thì trong lúc nướng nên quét dầu phụng lên thân cá cho cá không bị khô.
Người nướng cá phải chú ý trở cá chín đều, chờ cho cá chín vàng. Bên bếp lửa than hồng, mùi cá nướng thơm “nức mũi” bay xa. Lúc này, quẹt cá với tí muối ớt rừng, từ từ thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của thịt cá, vị dai giòn béo ngậy của da, vị mặn, cay thanh của muối ớt... Khi ăn cá chạch nướng nên ăn kèm với ít rau thơm, chuối chát xắt thật mỏng sẽ càng ngon hơn.

Mời độc giả theo dõi video "Về Xứ Dừa Thưởng Thức Món Ngon". Nguồn: VTV Review.

Bồi bổ cơ thể bằng cháo cá chạch
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
300 – 500 gram cá chạch
100 gram lạc nhân
300 gram gạo tẻ
Cách thực hiện:
Vo gạo nhiều lần bằng nước lọc. Sau đó, cho ít muối vào đảo đều và bắt lên bếp đun cho báo nhừ dần.
Cá chạch đem đi làm sạch bằng cách khử mùi tanh, lớp nhờn trên da, bỏ nội tạng, tốt nhất nên rửa nhiều lần qua muối và rửa lại hai ba nước lọc.
Bắt lên bếp một chảo nhỏ. Khi chảo nóng, cho một ít dầu vào trong chảo và tiếp tục cho cá chạch cùng với các loại gia vị khác và đảo đều tay. Tắt bếp khi cá đã chín vàng.
Dan ong an ca chach dung cach se tang cuong sinh ly-Hinh-4
Tô cháo cá chạch giúp bồi bổ sức khỏe, cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là đối với cánh mày râu. Ảnh: Internet. 
Khi cháo sắp chín tới, cho phần cá chạch được làm chín vào cùng. Khuấy đều tay cho cá hòa đều. Nêm nếm một ít gia vị đủ dùng, một ít hành ngò để tăng mùi vị. Tắt bếp khi cháo đã chín tới.
Dùng khi cháo còn nóng. Dùng cháo đặc hay lỏng tùy theo sở thích cá nhân.
Tô cháo cá chạch giúp bồi bổ sức khỏe, cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là những cánh mày râu
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN