Da nổi u hạt, thâm đỏ sau khi tiêm mesotherapy căng bóng da bằng hoạt chất không rõ nguồn gốc

Với mong muốn được trẻ hóa "tức thì", bệnh nhân A (25 tuổi, Hà Nội) đã ghé spa người quen giới thiệu để tiêm tiêm mesotherapy căng bóng da. Tuy nhiên đẹp chưa thấy, sau khi tiêm da của A nổi nhiều u hạt, nốt thâm đỏ gồ lên khắp mặt.
Là người trực tiếp tiếp nhận ca bệnh, BS Phạm Minh Hằng, chuyên gia về da liễu cho biết, bệnh nhân A đã tiêm mesotherapy căng bóng da mà không biết rõ hoạt chất được sử dụng có nguồn gốc từ đâu, chất lượng ra sao nên mới gây ra biến chứng.
Da noi u hat, tham do sau khi tiem mesotherapy cang bong da bang hoat chat khong ro nguon goc
Da nổi u hạt, thâm đỏ sau khi tiêm mesotheraphy, bệnh nhân A phải cầu cứu bác sĩ.
Với tình trạng biến chứng u hạt trên da mặt như vậy cần cần tiêm corticoid vào tổn thương, sau đó mới điều trị sẹo lõm bằng phương pháp laser kết hợp phi kim.
Hiện tại tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể, tiên lượng phục hồi da khả quan.
Cơ chế hoạt động của phương pháp tiêm mesotherapy
Tiêm mesotherapy là liệu pháp tiêm tinh chất trực tiếp vào trong da giúp da chống lão hóa, săn chắc và trẻ trung hơn. Tùy vào hoạt chất được sử dụng mà thủ thuật tiêm mesotherapy có thể mang lại những tác dụng khác nhau như làm da căng bóng và đều màu hoặc giảm nếp nhăn.

Phương pháp tiêm mesotherapy, hoạt chất được đưa trực tiếp vào da, giúp mang lại hiệu quả nhanh, rõ rệt. Do đó, nhu cầu tiêm mesotherapy của các chị em hiện nay rất cao. 

BS. Hằng cảnh báo, những trường hợp tương tự như chị A không phải hiếm gặp. Chỉ vì tin vào những lời quảng cáo, nhiều người đã rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang. ‏‏
Thay vì nghe quảng cáo "nổ" trên MXH, bạn nên thăm khám bác sĩ chuyên gia da liễu tại các bệnh viện hoặc cơ sở uy tín đảm bảo điều kiện vô trùng khi thực hiện thủ thuật.
Kiểm tra kỹ sản phẩm hoạt chất trước khi tiêm như sản phẩm đó có nguồn gốc, xuất xứ từ đâu, của thương hiệu nào, hạn sử dụng ra sao, tác dụng của hoạt chất là gì, điều kiện bảo quản tại cơ sở như thế nào…

‏Ngoài ra, phương pháp tiêm mesotherapy chống chỉ định cho các trường hợp: Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người bị bệnh đái tháo đường phụ thuộc insulin và có tiền sử mắc bệnh tim mạch...
Trường hợp đang có bệnh lý hoặc vấn đề về sức khỏe… bạn cần được tham vấn kỹ càng trước khi thực hiện.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN