Dạ dày bị tàn phá vì thói quen phổ biến này

Việc ăn nhiều loại trái cây khác nhau cùng lúc là một trong những thói quen có thể gây nguy hiểm cho dạ dày của bạn.
Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay
Uống nước cam khi dạ dày trống rỗng: Đây là một trong những thói quen tàn phá dạ dày có lẽ nhiều người mắc phải. Theo Bright Side, ăn trái cây có múi khi bụng đói có thể làm tăng nguy cơ sản xuất axit, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, đầy hơi và ợ chua. Ảnh: Boldsky.  

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-2
Hơn nữa, đường fructose trong trái cây có thể làm chậm hệ tiêu hóa của bạn nếu bạn ăn nó trước bữa ăn. Uống nước cam có thể tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn. Ảnh: Boldsky.  

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-3
 Rửa bát đĩa bằng miếng bọt biển: Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bàn chải bằng nhựa hoặc silicon để rửa bát vì chúng dễ khô hơn sau khi sử dụng. Trong khi đó, miếng bọt biển ẩm ướt trong thời gian dài và vi khuẩn có thể phát triển. Ảnh: BrightSide. 

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-4
Để bát đĩa bẩn trong máy rửa bát qua đêm: Theo các chuyên gia, vi khuẩn có thể tồn tại trên bát đĩa bẩn trong 4 ngày và bạn cần ngăn chặn sự lây lan của chúng. Ảnh: BrightSide.  

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-5
 Vi khuẩn chỉ có thể tồn tại ở một nhiệt độ cụ thể và máy rửa bát sẽ tiêu diệt chúng bằng nước nóng. Sau khi cho bát đĩa vào máy, bạn nên rửa ngay, tránh để qua đêm. Ảnh: Shutterstock. 

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-6
 Thay thế bữa ăn bằng salad: Salad rau không thể thay thế bữa ăn, mặc dù nó chứa nhiều vitamin. Việc thiếu protein có thể dẫn đến rối loạn. Ảnh: BrightSide. 

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-7
 Ngoài ra, đồ ăn lạnh cũng không tốt cho dạ dày của bạn. Việc này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian tiêu hóa hơn và có thể dẫn đến một số vấn đề. Nếu muốn tránh đầy hơi, bọng mắt và chuột rút; tốt cho đường ruột, bạn nên ăn đồ nóng hổi. Ảnh: BrightSide. 

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-8
Ăn sữa đông và sữa chua vào buổi tối: Sữa chua và sữa đông thực sự có thể khiến quá trình tiêu hóa của bạn trở nên tồi tệ hơn nếu bạn ăn chúng vào buổi tối. Ảnh: BrightSide.  

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-9
 Các bác sĩ Ấn Độ cho biết, đặc biệt những người bị trào ngược axit dạ dày nên tránh dùng vì có thể khiến bạn khó ngủ và việc tiêu thụ chúng có thể gây táo bón. Ảnh: Boldsky. 

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-10
 Thường xuyên nhai kẹo cao su: Các nhà nghiên cứu nói rằng nhai kẹo cao su thường xuyên có thể gây ra các vấn đề như đau hàm và tiêu chảy. Mỗi ngày, bạn chỉ nên nhai một viên kẹo cao su. Ảnh: BrightSide. 

Da day bi tan pha vi thoi quen pho bien nay-Hinh-11
 Ăn nhiều loại trái cây khác nhau cùng lúc: Hành động này có thể gây nguy hiểm cho dạ dày của bạn. Mỗi loại trái cây có tốc độ tiêu hóa khác nhau và vị chua riêng. Nếu bạn bị đầy bụng, tốt hơn hết bạn nên ngừng ăn salad trái cây. Ảnh: BrightSide. 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN