Cứu sống cụ ông 100 tuổi ở miền Tây tim đập chậm 38 lần/phút

Ông cụ 100 tuổi nhập viện với tình trạng nguy kịch, huyết áp cao, tim đập chậm cùng nhiều bệnh già khác đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BV ĐKTƯ CT ) cứu sống.

Ngày 27/4 thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BV ĐKTƯ CT) cho biết, các bác sĩ Khoa Nội Tim mạch – Khớp đã đặt máy tạo nhịp tim thành công cho cụ ông 100 tuổi mắc nhiều thứ bệnh cùng một lúc.

Cuu song cu ong 100 tuoi o mien Tay tim dap cham 38 lan/phut
 Bệnh nhân 100 tuổi tim đập yếu được cứu sống

Bệnh nhân T. V. G. (100 tuổi), ngụ tại Cái Răng - Cần Thơ được chuyển đến BV ĐKTƯ CT cấp cứu vào lúc 08 giờ 56 phút ngày 22/4/2021 với tình trạng hoa mắt, choáng váng, muốn ngất. Trước đó cụ ông có tiền sử đã bị ngất, có bệnh lý nền tăng huyết áp nhồi máu não nhiều năm đang điều trị.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ kiểm tra điện tâm đồ phát hiện nhịp tim chậm 36-38 lần/phút. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch do nhịp tim rất chậm, các bác sĩ đã thực hiện tư vấn cho người nhà và đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu qua đường tĩnh mạch cho bệnh nhân, quá trình thực hiện là 30 phút.

Cuu song cu ong 100 tuoi o mien Tay tim dap cham 38 lan/phut-Hinh-2
 Các bác sĩ đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân

Sau đó, bệnh nhân được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, quá trình thực hiện diễn ra thành công trong 60 phút.

Tình trạng hiện tại của bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, bệnh nhân ổn định về huyết động, hết triệu chứng chóng mặt, lâm sàng cải thiện rõ, không còn triệu chứng khi hoạt động bình thường và ra viện ngày 27/4.

Tuyết Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN