Cua dừa càng khủng siêu đắt

Con cua dừa có hai càng “khủng”, nặng từ 1,5 - 2kg có giá hơn chục triệu đồng/con vừa xuất hiện tại TP HCM. Nhiều thực khách tò mò chi tiền mua ăn thử.

Vừa qua, tại một nhà hàng ở quận 1, TP HCM, nhiều thực khách bất ngờ trước những con cua “khủng” được nhốt riêng trong lồng. Con cua có lớp vỏ màu đen, nâu sậm pha lẫn màu xanh, tím, vàng; hai càng to phía trước và nhiều chân nhỏ phía sau.

Anh Phạm Tuân, Quản lý nhà hàng này cho biết, đây là lần đầu tiên nhà hàng nhập được cua dừa sau thời gian dài tìm kiếm loại đặc sản này. Những con cua dừa có trọng lượng từ 1,5 - 2kg, chiều dài sải chân khoảng 40 - 50 cm.

“Dù giá bán từ 6 - 7 triệu đồng/kg, tính ra mỗi con cua trung bình hơn chục triệu đồng, nhưng vẫn có nhiều khách đặt trước để thưởng thức cua “độc, lạ” này”, anh Tuân chia sẻ.

Cua dua cang khung sieu dat
Một con cua dừa nặng gần 2 kg, có giá 6 - 7 triệu đồng/kg. Ảnh: NVCC. 

Anh Thanh Bình, một thương lái chuyên cung cấp thủy hải sản nhập khẩu cho nhiều nhà hàng, siêu thị hải sản cao cấp ở TP HCM cho biết, loại cua này phân bố chủ yếu trên các hòn đảo thuộc Ấn Độ Dương và nhiều khu vực của Thái Bình Dương, rất hiếm gặp ở thị trường Việt Nam.

Về đặc điểm hình dạng, cua dừa cũng giống như tất cả các loài giáp xác khác đều có cơ thể dạng đầu - ngực giáp với nhau bao gồm 10 chân (4 cặp chân và 1 cặp càng). Thức ăn chính của loài cua này là dừa, chúng leo lên ngọn hái và chẻ đôi quả dừa để làm thức ăn một cách điêu luyện với đôi càng cực khoẻ.

Cua dừa có nhiều kích thước khác nhau, những con trưởng thành lớn có thể nặng đến 4,1kg, dài 1m. Tùy vào môi trường sống mà màu sắc của cua dừa trên các đảo có sự khác nhau, từ màu đỏ da cam đến tím xanh.

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN