COVID-19: Người nhiễm biến chủng Omicron có triệu chứng ngứa cổ họng và đau phần thắt lưng

Ngứa cổ họng và đau phần thắt lưng là 2 triệu chứng bất thường có thể xuất hiện ở người nhiễm biến chủng Omicron.
Theo The Sun, dữ liệu từ Nam Phi đã chỉ ra hai triệu chứng bất thường mà những bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron phàn nàn. Theo các chuyên gia, người nhiễm Omicron bị ngứa cổ họng và đau thắt lưng.
Với hai triệu chứng này, nhiều người mắc COVID-19 mà không biết vì họ nghĩ rằng ngứa họng có thể là do cảm lạnh và nhầm đau lưng với tình trạng đau nhức thông thường.
COVID-19: Nguoi nhiem bien chung Omicron co trieu chung ngua co hong va dau phan that lung
 Ngứa cổ họng và đau phần thắt lưng là hai triệu chứng bất thường có thể xuất hiện ở người nhiễm biến chủng Omicron. Ảnh: Getty. 
Giám đốc điều hành của Discovery Health, công ty bảo hiểm y tế tư nhân lớn nhất Nam Phi, Ryan Roach, cho biết các chuyên gia đã nhận thấy một số triệu chứng khác nhau khi tiến hành nghiên cứu.
Telegraph đưa tin, trong cuộc họp gần đây, ông Ryan thông báo triệu chứng phổ biến nhất mà bệnh nhân nhiễm Omicron gặp phải là ngứa cổ họng. Hiện tượng này thường kèm theo nghẹt mũi, với các triệu chứng phổ biến khác bao gồm ho khan và đau thắt lưng.
Trong đó, đau thắt lưng và ngứa cổ họng đều không được báo cáo là triệu chứng ở người nhiễm các biến chủng khác.
Trước đó, một triệu chứng "lạ" khác xuất hiện ở người nhiễm biến chủng Omicron là đổ mồ hôi vào ban đêm. Một bác sĩ đa khoa ở Nam Phi nói với Bộ Y tế rằng nó đang bắt đầu trở thành một dấu hiệu đáng chú ý ở nước này.
Dữ liệu được công bố ở Nam Phi cũng cho thấy, người bệnh nhiễm Omicron có biểu hiện nhẹ hơn. Omicron khiến ít người phải nhập viện hơn 23% so với Delta - biến chủng vẫn đang thống trị ở Anh nhưng có thể sớm bị Omicron "soán ngôi".
Tuy nhiên, Tiến sĩ Roach nói thêm rằng, mặc dù hầu hết các trường hợp (nhiễm Omicron) đều nhẹ, nhưng điều đó không có nghĩa là virus không thể lây lan nhiều hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN