Có tới 80 triệu con vi khuẩn nếu khăn tắm không giặt trong 3 ngày

Theo nghiên cứu, nếu khăn tắm không được giặt trong 3 ngày, lượng vi trùng có thể lên tới 80 triệu con, rất đáng sợ.
Bạn thường giặt khăn tắm của mình như thế nào? Chuyên gia về sức khoẻ Chiêu Danh Uy, người Trung Quốc, mới đây cho biết, theo nghiên cứu, nếu khăn tắm không được giặt trong 3 ngày, lượng vi trùng có thể lên tới 80 triệu con. Ngoài ra, có hai thói quen đáng sợ là dùng chung khăn tắm và sử dụng trực tiếp khăn tắm mới sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Theo chuyên gia Chiêu Danh Uy, khăn tắm lâu ngày không giặt chứa cực nhiều các loại vi khuẩn, ngoài Escherichia coli, tùy theo thể trạng của mỗi người sẽ có những loại vi trùng khác nhau, chẳng hạn như tụ cầu vàng, Salmonella...Những vi khuẩn này sẽ sinh sôi cực mạnh khi môi trường phù hợp mà phòng tắm là nơi ẩm ướt nhất trong nhà, điều này càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
Co toi 80 trieu con vi khuan neu khan tam khong giat trong 3 ngay
 Ảnh minh hoạ.
Theo tìm hiểu, nếu khăn tắm không được giặt thường xuyên, lượng mầm bệnh sẽ tăng mạnh theo thời gian, từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu, khiến người dùng ngoài việc dễ bị dị ứng da, viêm nang lông, rụng tóc, còn có thể bị nhiễm trùng âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu dưới, nặng hơn là viêm bể thận.
Chuyên gia Chiêu Danh Uy giải thích rằng nhiều người có thói quen dùng chung khăn tắm, nếu một trong số những người dùng chung bị nhiễm bệnh thì chiếc khăn tắm có thể trở thành nơi sinh sản của vi trùng, gây nhiễm trùng chéo và nhiều lần, kể cả bệnh ngoài da, bệnh chỗ kín. Điều trị không khỏi hẳn được vì vi khuẩn vẫn có thể trú ngụ trên người của đối phương và tiếp tục lây lan.
Co toi 80 trieu con vi khuan neu khan tam khong giat trong 3 ngay-Hinh-2
Ảnh minh hoạ. 
Bên cạnh đó, thói quen sử dụng luôn khăn tắm mới cũng phải bỏ ngay vì khăn mới có thể có các hóa chất như chất huỳnh quang ẩn, không thể xác định được độ an toàn và vệ sinh của khăn mới trong quá trình sản xuất và đóng gói. Nếu sử dụng trực tiếp, có thể gây bệnh ngoài da, phải giặt trước khi sử dụng.
Theo vị chuyên gia này, tốt nhất nên chuẩn bị ít nhất 2 chiếc khăn tắm để luân phiên sử dụng và chúng nên được giặt sạch 3 ngày một lần, ít nhất một lần một tuần. Nếu mùa thu đông và mùa mưa không phơi nắng được thì cũng có thể dùng phương pháp sấy khô. Chuyên gia nhấn mạnh rằng, phải tránh dùng chung khăn tắm, dù mối quan hệ của mọi người có thân thiết đến đâu.
Thêm nữa, khăn tắm đa phần được đặt trong phòng tắm ẩm ướt, nên dùng máy hút ẩm để hút ẩm, nếu có cửa sổ thì mở thông gió, hoặc quạt gió để thông gió cho phòng tắm, cách này ngoài việc làm phòng tắm thoáng hơn còn hạn chế vi khuẩn phát triển.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN