Cơ thể bạn thay đổi kinh ngạc thế này nếu bỏ chăn khi ngủ

Bỏ chăn khi ngủ lại mang tới lợi ích sức khỏe vô cùng ấn tượng.
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu
    Dễ ngủ: Mùa đông, nhiệt độ thấp nên rất cần ủ ấm. Vậy nhưng, mùa xuân và mùa thu, nhiệt độ không quá lạnh, bạn nên bỏ chăn khi ngủ để dễ vào giấc hơn. Thực tế, nhiệt độ cơ thể bắt đầu giảm khoảng 60-90 phút trước khi đi vào giấc ngủ. Nếu nhiệt độ môi trường quá nóng, cơ thể sẽ phải huy động nhiều năng lượng để điều chỉnh nhiệt độ. Từ đó, sẽ khiến bạn trằn trọc, khó ngủ hơn. (Ảnh: BS)
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu-Hinh-2
    Hỗ trợ giảm cân: Đắp chăn khi ngủ giúp bạn cảm thấy ấm áp, dễ ngủ hơn. Vậy nhưng, bỏ chăn khi ngủ lại có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Một nghiên cứu từng công bố trên tạp chí Diabetes cho thấy, chỉ cần bật điều hòa duy trì nhiệt độ mát mẻ là có thể giúp chúng ta tấn công mỡ bụng trong khi ngủ. Nhiệt độ thấp làm tăng chuyển hóa chất béo giữ ấm, giúp đốt cháy mỡ bụng.
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu-Hinh-3
    Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Ủ chăn quá ấm có thể khiến bạn có một đêm trằn trọc vì cơ thể cần phải điều chỉnh nhiệt độ thích hợp suốt đêm. Ngược lại, môi trường thoáng đãng, mát mẻ sẽ khiến giấc ngủ trọn vẹn.
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu-Hinh-4
    Chuyên gia sức khỏe cho biết, nhiệt độ cao sẽ làm gián đoạn giấc ngủ chuyển động mắt nhanh (REM), khiến bạn ngủ đủ nhưng vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi.
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu-Hinh-5
    Tốt cho da: Đắp những chiếc chăn dày, bạn có thể mọc nhiều mụn hơn. Nguyên nhân bởi những chiếc chăn dày được làm từ vải tổng hợp dễ tích tụ chất bẩn. Điều này rất bất lợi khi bề mặt chăn tiếp xúc với da.
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu-Hinh-6
    Độ dày của chăn cũng khiến cơ thể dễ đổ mồ hôi. Duy trì trong thời gian dài, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, gây kích ứng da. Từ đó, da dễ mọc mụn trứng cá.
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu-Hinh-7
    Để tránh tình trạng này, bạn nên tận dụng điều hòa để điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp mà không cần dùng đến chăn. Bạn cũng có thể dùng những chiếc chăn mỏng làm từ vải sợi tre – loại vải có đặc tính kháng khuẩn. Nó được đánh giá mềm hơn, thấm hút tốt hơn loại cotton thông thường.
  • Co the ban thay doi kinh ngac the nay neu bo chan khi ngu-Hinh-8
    Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Theo một nghiên cứu, nam giới không mặc quần ngủ vào ban đêm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Khi bạn mặc đồ lót chật hoặc ủ quá ấm trên giường, vùng kín sẽ dễ bị đổ mồ hôi hơn. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ vì mồ hôi dư thừa dẫn đến viêm và nhiễm trùng.
  • Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ. Nguồn video: VTV3
Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN