Cơ sở thẩm mỹ trốn chạy, khi khách hàng làm đẹp bị tử vong?

Đi đốt mỡ cánh tay và ngực trái tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center quận Phú Nhuận, cô gái 25 tuổi tử vong. Sở Y tế TPHCM phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, nhưng cơ sở này đã cao chạy xa bay”.
Thông tin từ Thanh tra Sở y tế TPHCM, chiều 6/12, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng y tế quận Phú Nhuận, UBND phường và công an phường 8 (quận Phú Nhuận) kiểm tra Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận.
Cơ sở làm đẹp này liên quan đến vụ việc bệnh nhân nữ N.T.P. (25 tuổi, ngụ quận 10, TPHCM) tử vong khi đi đốt mỡ cánh tay và ngực trái ở trung tâm thẩm mỹ này.
Qua kiểm tra địa chỉ trên, Sở Y tế ghi nhận biển hiệu đã tháo gỡ, căn nhà hai tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng một và hai đã dọn sạch, tại tầng trệt còn sót lại một ghế tiểu phẫu.
Co so tham my tron chay, khi khach hang lam dep bi tu vong?
Cơ sở làm đẹp nơi khách hàng nữ đến làm dịch vụ đốt mỡ cánh tay và ngực trái, bị tử vong 
Chủ nhà cho biết, người thuê căn nhà để kinh doanh chăm sóc da đã thông báo trả nhà, thanh lý hợp đồng thuê nhà và dọn đi vào ngày 1/12.
Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã nhận được thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây tê/mê của một bệnh nhân.
Căn cứ vào bệnh án của bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy, khoảng 11h15 ngày 26/11, bệnh nhân N.T.P. (25 tuổi, Q10) đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận để đốt mỡ vùng hai cánh tay và ngực trái.
Co so tham my tron chay, khi khach hang lam dep bi tu vong?-Hinh-2
 Không ít khách hàng gặp rủi ro đi làm đẹp phẫu thuật thẩm mỹ, tại các cơ sở không phải bệnh viện chuyên khoa PTTM
Trong quá trình chuẩn bị phẫu thuật, bác sĩ tiêm lần lượt các thuốc gây tê, gây mê, giảm đau và an thần gồm midazolam, fentanyl, lidocain. Ngay sau đó bệnh nhân tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn. Bệnh nhân được xử trí ép tim ngoài lồng ngực và chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận cấp cứu, rồi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản, mạch 120 lần/phút, huyết áp 150/90mmHg, truyền adrenaline.
Trong quá trình chuyển viện, bệnh nhân có lúc ngưng tim ngưng thở. Bệnh nhân được nhập khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 13h37 ngày 26/11 trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Ngày 29/11 bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc phản vệ nghi do thuốc gây tê, mê, tổn thương não do thiếu oxy, biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn.
Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.
Hương Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN