Có nên mua đồng hồ tự lên dây cót giá 500.000 đồng?

Đồng hộ tự lên dây là mặt hàng cao cấp có giá từ 5 đến hơn 60 triệu đồng tùy thương hiệu, nhưng trên các sàn thương mại điện tử lại được rao bán trên dưới 500.000 đồng.  

Đây là đồng hồ cơ được lên dây thông qua chuyển động của người đeo. Sự khác biệt giữa đồng hồ cơ học cổ điển và đồng hồ tự động hiện đại nằm ở cách năng lượng được tạo ra. Đó là một trong những nhân tố tác động lên giá của đồng hồ.

Co nen mua dong ho tu len day cot gia 500.000 dong?

Đồng hồ Tevise T36 có giá 559.000đ rao bán trên trên trang Tik

Khảo sát của Tri thức và Cuộc sống trên các sàn thương mại điện tử đang rao bán, nhiều loại đồng hồ cơ với giá chỉ trên dưới 500 ngàn đồng khiến “những người sính ngoại” có cảm giác vớ được món hời.

Cụ thể, tại trang web Lazada, đồng hồ cơ TEVISE Jam Tangan Jenama 820 giá bán 523.779 đồng, còn đồng hồ Tevsie 795A đang rao bán với giá chỉ 450.000 đồng…; còn trên trang Tiki, đồng hồ Tevise T36 có giá bán 559.000 đồng.

Anh Đinh Thành Phú, quản lý bán hàng tại Duy Anh Watch cho biết, hiện nay trên thị trường có vô số đồng hồ đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau.

Để phân biệt đồng hồ thật với đồng hồ “fake” anh Phú cũng cho biết, các loại đồng hồ “fake” thường các chi tiết in trên mặt đồng hồ fake khá mờ, không rõ ràng; một số chi tiết không mịn, có những vết sờn và gồ ghề rất nhỏ.

Trọng lượng nhẹ hơn đồng hồ thật, bộ máy của đồng hồ giả sẽ chạy bị ngắt quãng, kim giây giật và sẽ phát ra âm thanh. Các loại đồng hồ này thường không có tem hoặc phiếu bảo hành và hộp đựng hay các phụ kiện đi kèm không có đầy đủ hoặc sơ sài.

Do đó, khi muốn mua đồng hồ chính hãng, bạn cần xác định thương hiệu muốn mua và tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan như: Sản phẩm, mẫu mã, thiết kế, dòng sản phẩm chính của thương hiệu đó. 

Hữu Thông

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN