Cô gái tự chữa táo bón khiến tính mạng suýt bị ảnh hưởng

Tại bệnh viện, bác sĩ xác định cô Lương bị rách ruột, viêm phúc mạc, sốc do nhiễm trùng, nếu đến bệnh viện chậm hơn chút nữa, chắc chắn cô sẽ mất mạng chỉ vì chứng táo bón.
Nếu cảm thấy không khỏe thì bạn nên chủ động đi khám chữa bệnh, đừng tự mình làm bác sĩ, uống thuốc bừa bãi rồi cuối cùng mang bệnh vào người.
Theo thông tin đăng tải, cô Lương, người Bắc Kinh, Trung Quốc, bị táo bón đã lâu, cứ khoảng 3 - 5 ngày mới đi đại tiện một lần. Thế nhưng gần đây, chứng táo bón nặng hơn, khiến cô Lương lâu ngày không đi đại tiện được, bụng chướng không chịu nổi.
Nghĩ mình thông minh, cô Lương tự chữa bằng cách uống thuốc nhuận tràng để sẵn ở nhà. Nào ngờ, sau khi uống thuốc nhuận tràng, đường ruột của cô bị rách, đau bụng dữ dội, buộc phải đến bệnh viện cấp cứu.
Co gai tu chua tao bon khien tinh mang suyt bi anh huong
 
Tại bệnh viện, bác sĩ không khỏi choáng váng sợ hãi khi xác định cô Lương bị rách ruột, viêm phúc mạc, sốc do nhiễm trùng, nếu đến bệnh viện chậm hơn chút nữa, chắc chắn cô sẽ mất mạng.
Qua trường hợp của cô Lương, bác sĩ nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không được phép tự chữa, tự uống thuốc. Khi có bệnh trong người, hãy đến bệnh viện để được tư vấn, khám chữa đúng cách.
Về việc tại sao sau khi cô Lương uống thuốc nhuận tràng, bệnh táo bón lại biến chứng nặng hơn, bác sĩ cũng giải thích rõ ràng.
Do cô Lương không đi đại tiện trong một thời gian dài, nước trong phân đã bị hấp thụ ngược, phân chuyển thành cứng. Bởi phân quá khô và thuốc nhuận tràng là chất xúc tác mạnh nên ruột sẽ vỡ ra, thậm chí phát triển thành viêm phúc mạc, đồng thời còn bị sốc do nhiễm trùng. May mắn thay, sau khi được giải cứu kịp thời, tính mạng của cô Lương đã được cứu.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN