Cô gái trẻ bị u xơ tử cung do dùng quá nhiều thực phẩm chức năng

Dù uống rất nhiều thực phẩm chức năng nhưng sức khỏe cô Dương lại suy kiệt. Sau khi thăm khám, cô Dương sốc nặng khi được chẩn đoán là u xơ cổ tử cung.
Những ngày gần đây, thông tin về một cô gái trẻ người Trung Quốc do lạm dụng thực phẩm chức năng mà mắc bệnh u xơ tử cung đang nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo mọi người. Đa số đều bàng hoàng trước tác dụng phụ của thứ gọi là thực phẩm chức năng.
Theo thông tin đăng tải, cô Dương, 25 tuổi, sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, thường xuyên phải thức khuya để hoàn thành tiến độ công việc, bắt kịp dự án. 
Co gai tre bi u xo tu cung do dung qua nhieu thuc pham chuc nang
Dùng thực phẩm chức năng thay cơm, cô gái trẻ u xơ tử cung. - Ảnh minh họa: HelloBacsi. 
Suốt hơn một năm qua, do ăn uống thất thường, không đủ bữa, không đủ chất, cô Dương quyết định sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bù đắp.
Nghĩ rằng dùng thực phẩm chức năng không bổ ngang thì cũng bổ dọc, cô Dương mua rất nhiều các loại thực phẩm chức năng khác nhau để dùng thay cho các bữa cơm bình thường, hi vọng cơ thể sẽ khỏe mạnh, không bị suy kiệt vì lao lực.
Nào ngờ, dù uống rất nhiều thực phẩm chức năng nhưng sức khỏe của cô Dương lại không được đảm bảo. Thời gian gần đây, cô Dương bắt đầu bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh. Khi đến kỳ kinh nguyệt thì xuất hiện các cục máu đen bất thường.
Sau khi thăm khám, cô Dương sốc nặng khi được chẩn đoán là u xơ cổ tử cung. Theo bác sĩ, các sản phẩm thực phẩm chức năng mà cô Dương sử dụng có chứa thành phần estrogen. Nếu sử dụng một thời gian dài sẽ có khả năng khiến bệnh u xơ tử cung bùng phát.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở các bạn trẻ, phải khám sức khỏe định kỳ, tuyệt đối không nên tùy ý sử dụng thực phẩm chức năng khi chưa tìm hiểu kỹ, tránh bị phản tác dụng.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN