Cô gái trả giá bằng cả mạng sống vì tự ý uống thuốc giảm đau

Không chịu đi khám bệnh lại tự ý uống thuốc giảm đau chính là nguyên nhân khiến cô mất mạng.
Khi bị đau bụng không rõ nguyên nhân, bạn thường mua thuốc giảm đau rồi uống, hi vọng sẽ nhanh có tác dụng. Đừng nên như vậy. Một cô gái trẻ người Trung Quốc chỉ vì dùng thuốc giảm đau tuỳ tiện, cuối cùng phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.
Bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt, người Trung Quốc, mới đây đã chia sẻ về trường hợp của một cô gái 30 tuổi mất mạng vì uống thuốc giảm đau. Theo chia sẻ của bác sĩ, cô gái có tiền sử đau dạ dày. Vài ngày trước, cô lại bị đau bụng khó chịu. Nghĩ rằng chỉ là đau dạ dày thông thường, cô gái tự ý uống thuốc giảm đau, không đi khám.
Đến sáng hôm sau, người nhà thấy mãi mà cô gái chưa dậy, vào kiểm tra đã thấy toàn thân cô tê cứng, không còn dấu hiệu sinh tồn.
Co gai tra gia bang ca mang song vi tu y uong thuoc giam dau
 Bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt nhắc nhở mọi người không tự ý uống thuốc giảm đau.
Thi thể của cô cũng được khám nghiệm, qua siêu âm phát hiện trong bụng toàn là máu, vì có thai ngoài tử cung nhưng không biết, kết quả thai làm vỡ tử cung, dẫn đến xuất huyết rồi tử vong.
Qua trường hợp này, bác sĩ Trịnh nhấn mạnh rằng, việc cô gái chủ quan, không chịu đi khám bệnh lại tự ý uống thuốc giảm đau chính là nguyên nhân khiến cô mất mạng.
Cô gái có cả 3 biểu hiện của chửa ngoài tử cung là chậm kinh, ra máu âm đạo bất thường và đau bụng dưới nhưng không hề hay biết. Đến lúc đau bụng dữ dội rồi chuyển sang đau phúc mạc kích thích ra máu giống như một con ếch bị nấu chín một cách từ từ, chảy máu đến chết. Ước tính có khoảng 3000 cc máu tích tụ trong dạ dày của cô gái. Cô uống thuốc giảm đau rồi đi ngủ, không ngờ một giấc này lại là giấc thiên thu.
Khuyến cáo các bạn nữ nên đi khám và điều trị ngay nếu chậm kinh hoặc ra máu bất thường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cảnh báo tình trạng nạo phá thai tuổi vị thành niên. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN